Bắt nữ Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc SP Land

T.A t/h | 26/01/2021 20:14

BVCL - Dù dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, song Công ty cổ phần địa ốc SP Land do Lê Thị Thanh làm giám đốc vẫn mở bán cho người dân, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 26/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, ngụ Bình Dương) là Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị khởi tố về tội trên còn có ông Châu Quốc Tèo là Phó Giám đốc công ty này.

Theo đó, vào tháng 8/2020 cơ quan điều tra đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo công ty SP Land vẽ dự án ma bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người dân hơn 14 tỉ đồng.

sp-land.jpg
Các nạn nhân căng băng rôn đòi tiền

Được biết, vào cuối năm 2018 công ty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương), có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích 2 khu đất là hơn 2 ha.

Mặc dù, chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng công ty này đã mở bán ồ ạt cho người dân với giá khoảng hơn 400 triệu đồng 1 lô đất.

Theo thỏa thuận, Công ty SP Land sẽ giao sổ để người dân xây nhà chậm nhất là 12 tháng. Tuy nhiên, đến nay tại đây vẫn là mảnh đất trống, chưa được thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng. Người dân không nhận được sổ đỏ nên đã nhiều lần yêu cầu trả lại tiền nhưng công ty này không thực hiện.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nữ Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc SP Land
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO