Tin tức

Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ

Anh Đức 02/04/2024 - 10:28

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt giữ người có hành vi chống người thi hành công vụ. Đối tượng bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Việt Cường (SN 2005, HKTT tại thôn An Cảnh, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

tung-2.jpg
Đối tượng Nguyễn Việt Cường tại cơ quan Công an.

Như Báo Công lý thông tin, vào ngày 1/4, khi một tổ công tác của Công an huyện Thanh Trì thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông tại thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp. Đại úy Nguyễn Văn Biện, làm tổ trưởng, đã ra hiệu lệnh dừng một chiếc xe ô tô mang BKS 29A-450.xx để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, khi tổ công tác tiến cận phương tiện, Cường bất ngờ tăng ga và lao vào tổ công tác, làm đại úy Đình Văn Ngọc bị hất văng lên nắp capô ô tô và sau đó Cường bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, Cường đã lái xe lạng lách, đánh võng và chạy với tốc độ cao trên đường. Đại úy Đình Văn Ngọc đã bị thương khá nặng với chấn thương khủy tay trái, đầu gối phải và xây xước.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng điều tra, xác minh thông tin và xác định chủ phương tiện xe ô tô BKS 29A-450.xx là Nguyễn Văn Tùng (SN 1992, địa chỉ tại thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội), còn Cường là lái xe. Đáng chú ý, Cường không có giấy phép lái xe ô tô và test nhanh đã cho kết quả dương tính với ma túy.

Tại cơ quan công an, Cường đã thú nhận việc mượn chiếc xe ô tô MAZDA CX5, BKS 29A-450.xx của Tùng và khi bị tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn, do lo sợ bị xử lý vì không có bằng lái xe và đang trong thời gian chấp hành án, Cường đã tăng ga và tấn công tổ công tác, sau đó bỏ chạy.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, Cường đã có một tiền án về tội "Gây rối trật tự công cộng" vào năm 2022, sau đó Tòa án Nhân dân huyện Thanh Trì đã tuyên án 20 tháng tù treo và 48 tháng thử thách.

Hiện, Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO