An toàn giao thông

Tăng cường biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông tại Thủ đô

Anh Đức 01/04/2024 - 19:07

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban An toàn giao thông TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương và đơn vị liên quan triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trong quý II và các tháng cuối năm 2024.

duc.jpg
Quý I/2024, đã xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, trong quý I/2024, đã xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông, làm 175 người chết và 313 người bị thương, tăng 106 vụ (37,99%), 16 người chết (10,06%) và 130 người bị thương (71,04%) so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, có 8/30 quận, huyện, thị xã ghi nhận số người chết do TNGT vượt trên 10 người trong quý I/2024, tăng cả số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm trước.

Các địa bàn gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây, Chương Mỹ và Ứng Hòa.

Nhằm giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông, Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là những hành vi gây tai nạn như vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, vượt ẩu, đi sai làn đường, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và biển báo hiệu đường bộ, sử dụng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, cũng như việc học sinh và thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe.

Các địa phương và đơn vị liên quan tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có tình hình tai nạn giao thông phức tạp và tăng cao. Đồng thời ghi nhận và thông báo các trường hợp vi phạm trật tự và an toàn giao thông đến cơ quan, đơn vị và nhà trường để tiến hành xử lý theo quy định.

Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, duy tu và duy trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo phân cấp. Tiến hành kiểm tra và xử lý các điểm nguy hiểm, như bị hư hỏng, lún, hẻm đường, đèn giao thông không hoạt động, và đồng bộ hóa các phương tiện điều khiển giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ban An toàn giao thông TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục an toàn giao thông thông qua các hoạt động như tổ chức các buổi tập huấn, giao lưu, hội thảo, và phát tờ rơi, video giáo dục để nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về quy định giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, và tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông tại Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO