An toàn giao thông

Thanh Trì (Hà Nội): Rà soát, xử lý vi phạm liên quan xe ba, bốn bánh tự chế

Anh Đức 29/03/2024 - 14:44

Theo kế hoạch, các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì sẽ tiến hành tổng rà soát đối tượng, bao gồm người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp... Trường hợp phát hiện vi phạm, sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Huy Toàn - UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 197 huyện Thanh Trì phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 28/3, Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì đã triển khai Kế hoạch 118/KH-BCĐ 197 ngày 22/3/2024 nhằm tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, cùng với các phương tiện kéo theo và vật khác trên địa bàn.

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng của huyện Thanh Trì đã tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến trật tự và an toàn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

Đặc biệt, trên mạng xã hội vẫn có sự công khai của các dịch vụ mua bán, sản xuất và vận chuyển hàng hóa bằng các loại phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn.

Nhằm thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, Thành phố, Huyện ủy và UBND huyện về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị và trật tự công cộng, đồng thời thực hiện Năm An toàn giao thông 2024 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn," Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì đã ban hành Kế hoạch "Tổng rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn huyện Thanh Trì."

Đồng chí Nguyễn Huy Toàn - UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 197 huyện nhấn mạnh, đây là một Kế hoạch quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, cùng với cấp ủy và chính quyền các cấp.

Mục tiêu của Kế hoạch là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước loại bỏ các loại phương tiện không đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn kỹ thuật.

Theo đó, Ban chỉ đạo 197 huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức lực lượng kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Ban chỉ đạo 197 huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức lực lượng kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp.

Các đơn vị chức năng sẽ tiến hành tổng rà soát đối tượng, bao gồm người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, và vật khác trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của công dân về việc tuân thủ quy định về trật tự giao thông và an toàn kỹ thuật của phương tiện.

Đồng thời, thông qua việc tuyên truyền, nhân dân sẽ được cung cấp thông tin về hậu quả của việc sử dụng phương tiện không đạt tiêu chuẩn.

Các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các phương tiện và cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan. Trường hợp phát hiện vi phạm, sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, bao gồm xử phạt, tịch thu phương tiện, và đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ban chỉ đạo sẽ tăng cường công tác quản lý sau khi kiểm tra và xử lý vi phạm, đồng thời theo dõi, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đảm bảo tuân thủ quy định.

Kế hoạch kiểm soát và xử lý vi phạm về xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp tại huyện Thanh Trì nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị. Đây là hành động quyết liệt và cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và tạo ra môi trường giao thông an toàn trên địa bàn huyện Thanh Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì (Hà Nội): Rà soát, xử lý vi phạm liên quan xe ba, bốn bánh tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO