Bắt giữ đối tượng cậy thùng công đức trộm tiền

A.N (T/h)| 03/07/2022 21:46

BVCL - Theo đó, từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, Thuân đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc, tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

doi-tuong-phan-huu-thuan-cung-tang-vat-phuong-tien-gay-an.(1).jpg
Đối tượng Phan Hữu Thuân cùng tang vật, phương tiện gây án

Mới đây, Công an huyện Gia Lộc đã bắt giữ đối tượng Phan Hữu Thuân (SN 1993, ở xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc) là người đã thực hiện hàng loạt các vụ đột nhập, trộm tiền công đức tại các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Theo đó, từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, Thuân đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc, tổng số tiền gần 100 triệu đồng, ngoài ra Thuân còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ tương tự khác tại các địa bàn huyện lân cận như Bình Giang, Cẩm Giàng…

Để thực hiện hành vi trên, Thuân đã chuẩn bị xà beng, kìm cộng lực đem cất giấu tại khu nghĩa trang Tứ Thông, phường Tứ Minh, TP Hải Dương. Đợi đến đêm Thuân điều khiển xe máy đi một mình ra khu nghĩa trang lấy dụng cụ cất giấu trước đó rồi đi đến các đền, đình, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc và lân cận để trộm cắp tài sản.

Theo đó, Thuân là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau khi ra tù năm 2017, do không có công ăn việc làm ổn định, nên Thuân đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Số tiền trộm cắp được Thuân dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Hiện Công an huyện Gia lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Thuân về tội trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị để điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng cậy thùng công đức trộm tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO