Bất động sản

Bất động sản Việt Nam được săn đón đầu tư đứng thứ 2 trong khu vực

Hoài Anh (t/h) 25/02/2024 - 22:16

Theo khảo sát mới nhất, bất động sản của Việt Nam đứng thứ 2 trong số các thị trường mới nổi được săn đón nhiều nhất về chiến lược đầu tư cơ hội và giá trị gia tăng.

Bất động sản của Việt Nam đang trở thành tâm điểm chú ý, được nhiều chủ đầu tư quốc tế tìm kiếm và đầu tư. Theo đó, Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 trong các thị trường bất động sản mới nổi trong khu vực.

Kết quả có được từ khảo sát mới nhất của CBRE về ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay. Cụ thể, theo đại diện CBRE Việt Nam, so sánh với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam đang thu hút sự chú ý nhiều hơn các nhà đầu tư bởi nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định và mặt bằng lãi suất đang thấp.

Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 sẽ khai mạc ngày 28/9
Thị trường bất động sản Việt Nam được sự đánh giá cao trong khu vực, thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm (Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Phạm Anh Duy - Giám đốc Bộ phận Tư vấn đầu tư của CBRE Việt Nam cho biết: "Chúng tôi nhận thấy họ đang rất tích cực tìm kiếm và tăng sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Việt Nam cũng đã có những đợt cắt giảm lãi suất trong thời gian qua thì cũng giúp thị trường chúng ta hấp dẫn hơn".

Xưa nay dòng vốn đầu tư vào khu vực này chủ yếu đến từ các nhà đầu tư quen thuộc gốc Á như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Các quỹ đầu tư từ những thị trường phát triển hơn ở Bắc Mỹ và châu Âu chưa thâm nhập sâu, tuy nhiên với tình hình bất ổn ở nhiều nơi trên thế giới, các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội mới và bắt đầu tích cực xem xét những tài sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông David Jackson - Tổng Giám đốc, Avison Young Việt Nam nhận định: "Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam có tiềm năng thu hút đầu tư rất lớn so với các khu vực khác trên thế giới. Dân số trẻ, tăng trưởng kinh tế và thị hiếu tiêu dùng ở khu vực này cho thấy triển vọng tích cực trong dài hạn cho dòng vốn đang tìm cách chuyển mình giữa một thế giới bị ảnh hưởng bởi các xung đột và gián đoạn kinh tế".

Dòng chảy vốn đầu tư vào thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài hướng sự chú ý đến các phân khúc như bất động sản khu công nghiệp, văn phòng và đặc biệt là tìm đất để xây dựng nhà ở. Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong những năm qua, các nhà đầu tư đang tích cực tìm kiếm các tài sản giảm giá, hoặc các tài sản gặp khó khăn về pháp lý và nguồn vốn.

Đại diện Tập đoàn Gamuda Malaysia cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam dù đang có nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội. Do đó, đây là thời điểm tốt để tiếp tục gia tăng quỹ đất để gia tăng nguồn cung nhà ở.

"Một dòng vốn FDI của tập đoàn Malaysia sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam, tập trung đẩy mạnh vào việc phát triển quỹ đất. Điều này thể hiện thông qua các hoạt động là chúng tôi vẫn đang rất tích cực để làm việc với lại những đối tác địa phương", bà Khanh Nguyễn - Phó Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam, Tập đoàn Gamuda Malaysia cho hay.

Theo đại diện của CBRE, trong nửa đầu năm 2024, nhà đầu tư ở hầu hết các thị trường sẽ tiếp tục giữ động thái chờ đợi và quan sát, tìm hiểu thị trường.

Tuy nhiên, đến nửa cuối năm 2024, các hoạt động mua bán dự án bất động sản thương mại sẽ tăng tốc khi thị trường đang kỳ vọng vào các đợt cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Việt Nam được săn đón đầu tư đứng thứ 2 trong khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO