Bất động sản

Không ngừng nỗ lực trong bối cảnh thị trường bất động sản nhiều thách thức

Thái Hòa 09/02/2024 - 15:18

Thị trường bất động sản Việt Nam những năm qua luôn biến động không ngừng, ở tất cả các phân khúc thị trường. Tuy nhiên, để giữ ổn định, lành mạnh và kiểm soát tốt thị trường này trong thời gian tới, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã định hình và đánh giá những thách thức, để từ đó có giải pháp phù hợp.

Thị trường bất động sản trên đà phục hồi

Từ đầu năm 2023, Chính phủ đã vào cuộc tích cực và liên tục để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của thị trường. Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua vào đầu năm 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực ngay từ đầu năm 2024… sẽ tạo động lực lớn cho thị trường trong năm nay.

Nửa cuối năm 2023, thị trường ghi nhận thanh khoản được cải thiện ở một số dự án căn hộ hội tụ tổng hòa nhiều yếu tố tốt như chủ đầu tư uy tín, sản phẩm tương ứng với hạng chất lượng có diện tích hợp lý, chất lượng bàn giao kỳ vọng tốt, vị trí tốt, pháp lý đảm bảo, tiện ích đầy đủ, chính sách bán hàng hấp dẫn. Niềm tin người mua với thị trường dần cải thiện.

z5064776796450_8d35e1f04749b5aeb8f863ce249579f0.jpg
Các dự án TB Center House mà Tập đoàn Thái Bảo triển khai thu hút sự quân tâm của các nhà đầu tư.

Ngoài khụ vực trung tâm như Hà Nội, TP.HCM, Việt Nam vẫn duy trì sức hấp dẫn rất lớn đối thị trường nhà đất các dự án khu đô thị vệ tinh như: Cần Thơ, Quy Nhơn, Bình Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Bởi quy mô dân số của Việt Nam trên 100 triệu dân, dẫn đến nhu cầu về nhà ở và văn phòng tại các thành phố này sẽ tương đối lớn.

Mặc dù tổng GDP còn khiêm tốn nhưng tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian qua của Việt Nam đã thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư, đặc biệt là trong những giai đoạn đầy thử thách. Quỹ đất ở các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội dường như đã cạn. Song vừa qua, chính phủ đã thúc đẩy đầu tư công vào các dự án đô thị và cơ sở hạ tầng tại các thành phố vệ tinh xung quanh TP.HCM và Hà Nội. Nhờ đó, nhà đầu tư trong nước đã có thể tham gia vào những dự án quy mô lớn hơn trước kia. Nhà đầu tư sở hữu quỹ đất lớn ở các thành phố vệ tinh đã sẵn sàng triển khai, đặc biệt là vào năm 2024, được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ, lãi suất dễ tiếp cận và dư địa mở rộng cho tăng trưởng kinh doanh bất động sản.

Thị trường bất động sản bắt đầu có xu hướng dịch chuyển xa hơn đối với các phân khúc văn phòng, bán lẻ, khách sạn và công nghiệp, tương ứng với sự mở rộng của thị trường nhà ở và sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Điều này tạo ra những khu đô thị mới cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho người dân, từ đó giảm áp lực quá tải cho khu vực trung tâm. Chính vì vậy nhiều dự án lấp đầy ngay khi hoàn thiện xong. Điển hình như dự án TB Center House toạ lạc tại Khu đô thị Nam Cần Thơ và TB Center House II tại TP. Quy Nhơn. Dự án TB Center House III hiện đang triển khai tại Đà Nẵng tập trung phân khúc khu nhà ở cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng… cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư.

Định hướng phát triển của các tập đoàn lớn

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bảo là một trong những đơn vị đầu tư và kinh doanh bất động sản mạnh ở khu vực phía Nam; vừa là chủ đầu tư, vừa là đơn vị thi công nhiều công trình trọng điểm thành công như các dự án khu nhà ở cao cấp các tỉnh phía Nam, điển hình như: Dự án khu dân cư TB Center House I toạ lạc tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, TB Center House II tại TP. Quy Nhơn, TB Center House III hiện đang được triển khai hạ tầng cơ sở tại TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó còn có các dự án khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và Bà Rịa - Vũng Tàu…

z5084838299544_795faad4e3d80fe78eb23815ecab3f90.jpg
Ông Trần Văn Tuấn- Chủ tịch HDDQT Tập đoàn Thái Bảo.

Thành lập năm 2015, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bảo luôn không ngừng nỗ lực phát triển, khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản. Để giữ được sự tăng trưởng ổn định và bứt phát trong thời gian tới, Tập đoàn Thái Bảo không ngừng cải thiện, đổi mới từ nội lực bên trong để thỏa mãn nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư các dự án nhà ở cao cấp, dự án chung cư cao tầng, dự án nhà ở xã hội, khu đô thị… đảm bảo cho tiềm lực cũng như sức cạnh tranh trên thị trường. Tập trung mục tiêu và nhiệm vụ đổi mới doanh nghiệp, mở rộng đầu tư và thực hiện hiệu quả trong đầu tư, tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.

Ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thái Bảo cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam có thể được chia thành 2 hướng chính là đầu tư cấp doanh nghiệp và đầu tư cấp dự án. Dưới góc độ cấp doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung vào các công ty bất động sản niêm yết. Mặc dù có một số thách thức tồn tại lâu dài như thủ tục pháp lý, nhưng Việt Nam vẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và thể chế chính trị ổn định. Đây chính là nội lực để bất động sản có thể tăng trưởng mạnh và bùng nổ trong năm 2024.

cac-du-an-.jpg
Dự án TB Center House II tại TP. Quy Nhơn.

Về định hướng phát triển trong tương lai phù hợp với xu thế và nhu cầu thị trường; tạo công ăn việc làm cho người lao động, cán bộ, công nhân viên. Góp phần xây dựng và thúc đẩy phát triển đất nước. Trong thời gian tới, Tập đoàn Thái Bảo mong muốn đưa ra một số giải pháp chú trọng đẩy mạnh trong năm 2024, đó là:

Các cơ quan quản lý cần có phương án chủ động trong chiến lược phát triển kinh tế, gắn liền với chiến lược phát triển đô thị, coi chiến lược phát triển đô thị, phát triển bất động sản là một bộ phận trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; kiên định trong quy hoạch và thực hiện quy hoạch, nhất thể hóa quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch sử dụng đất…

Đồng thời, có giải pháp đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư; đẩy nhanh việc rà soát các dự án… Thực hiện các giải pháp nhằm minh bạch hóa thị trường bất động sản, kích cầu đầu tư. Cùng với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các chính sách mới có hiệu lực trong năm 2024, sẽ tạo động lực cho thị trường bất động sản phát triển bền vững, ông Trần Văn Tuấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng nỗ lực trong bối cảnh thị trường bất động sản nhiều thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO