Bảo quản nệm như thế nào để giữ được tình trạng tốt, sạch sẽ và sẵn sàng để sử dụng cho mùa đông?

Tường San| 28/09/2022 08:35

Bảo quản nệm đúng cách là một trong những lưu ý cần phải biết để kéo dài thời gian sử dụng. Dưới đây là một số điều bạn nên biết để chiếc nệm đắt tiền của mình vẫn còn nguyên vẹn, sạch sẽ khi đem sử dụng lại.

1. Đảm bảo rằng nệm sạch sẽ

Đầu tiên, hãy vệ sinh nệm thật sạch. Kể cả ga trải giường, vỏ gối, kiểm tra xem có vết bẩn hay không. Để làm sạch nệm, các sản phẩm làm sạch thông thường không được khuyến khích. Nên sử dụng các sản phẩm làm sạch dành riêng cho nệm.

Khi bạn đã thấm và làm khô vết bẩn, hãy sử dụng phương pháp làm sạch đơn giản nhưng hiệu quả là dùng baking soda rắc lên, để yên trong một giờ. Sau đó hút sạch muối nở và để đệm thông thoáng và làm tương tự với mặt còn lại.

nệm, bảo quản nệm, làm sạch nệm, kiến thức

Bảo quản nệm như thế nào để giữ được tình trạng tốt khi sử dụng vào mùa thu - đông?

2. Bọc nệm

Tránh bọc nệm bằng các loại vải quá nặng hoặc dày điều này sẽ khiến nệm dễ bị ẩm và dẫn đến sự phát triển của nấm mốc rất khó loại bỏ sau này. Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm, nhưng nhớ dùng băng keo để cố định các đầu và giữ cho bọc đệm luôn mở. Đối với túi bọc nệm, sau khi kéo khóa, nên mở ra để thông gió 2-3 tháng một lần, tùy thuộc vào thời gian bảo quản.

nệm, bảo quản nệm, làm sạch nệm, kiến thức

3. Nơi cất nệm

Ngay cả những tấm nệm nhỏ cũng cần có không gian lưu trữ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm ra nơi cất giữ và cách bảo quản bằng cách đo kích thước nệm trước. Nếu nó được lưu trữ trong nhà, bạn nên xem xét nhiệt độ và không gian trong một căn phòng.

nệm, bảo quản nệm, làm sạch nệm, kiến thức

Trên thực tế, hầu hết mọi người có thể lưu trữ các vật dụng lớn như một tấm nệm trong nhà để xe hoặc tầng hầm. Trong trường hợp này hãy bổ sung thêm gói hút ẩm để chống nấm mốc.

4. Bảo quản nệm đúng cách

Khi bạn đã chọn được nơi cất nệm, thì không nên cất nệm theo phương thẳng đứng, nghiêng, đặc biệt nếu cất trong thời gian dài, vì nệm có thể bị biến dạng sau này. Đặc biệt, nệm mút hoạt tính phải nằm bằng phẳng và không được đặt gì bên trên. Ngay cả những vật mềm cũng có thể khiến nệm bị xẹp.

nệm, bảo quản nệm, làm sạch nệm, kiến thức

Các vật phẳng nên được đặt ở phía dưới. Khi phải kéo nệm ra khỏi kho để đệm lại, hãy mở vỏ bọc để thoát hết hơi ẩm trong vài giờ trước khi trở lại phòng ngủ. Và nệm cũng nên được làm sạch trước khi đem dùng trở lại trên chiếc giường của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo quản nệm như thế nào để giữ được tình trạng tốt, sạch sẽ và sẵn sàng để sử dụng cho mùa đông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO