Trong nước

Bão Doksuri có thể mạnh thành siêu bão, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

PV 24/07/2023 - 16:09

Bão Doksuri rất ít khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta, nhưng khu vực đông bắc của Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong 48-96 giờ tới.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới hình thành ở vùng biển phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão.

Cơn bão này có tên là Doksuri (do Hàn Quốc đề cử, có nghĩa là chim ưng). Đây là cơn bão số 5 hình thành trên Tây Bắc Thái Bình Dương năm 2023.

bao1-16901798919281269698693.jpg
Ảnh vệ tinh bão Doksuri. Ảnh: CQ thời tiết Đài Loan (TQ) CWB

Sáng nay (24/7), bão Doksuri ở ngoài khơi Philippines đã mạnh lên cấp 13. Dự báo nó còn có khả năng mạnh lên cấp 15-16, đi qua vùng biển giữa bán đảo Lu-dông (Philippines) và Đài Loan (Trung Quốc) đi vào phần Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Ngoài ra, bão tương tác khiến gió Tây Nam trên khu vực biển phía Nam từ Bình Thuận - Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa của Việt Nam cũng mạnh lên cấp 6, giật cấp 8. Biển động, kèm mưa dông mạnh. Trên đất liền, gió mùa Tây Nam mạnh cũng khiến khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ liên tục mưa nhiều, có nơi mưa rất to trong những ngày tới.

Dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài trong vài ngày tới; từ ngày 26/7 nắng nóng mở rộng ra khu vực Trung Bộ. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Doksuri có thể mạnh thành siêu bão, Việt Nam có bị ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO