Bắn chết vợ vì không cho tiền mua nước uống giải rượu

Đức Chung| 11/03/2023 10:19

BVCL - Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với Lương Văn Tới (SN 1962, trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

nghe-an-chong-ban-chet-vo-vi-khong-cho-tien-mua-nuoc-uong-giai-ruou-hinh-anh0336369528.jpg
Bị cáo Lương Văn Tới tại tòa. Ảnh PT

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 21/8/2022, Lương Văn Tới uống rượu ở nhà hàng xóm rồi trở về nhà. Dọc đường đi, Tới lấy điện thoại ra gọi cho vợ là bà Kha Thị H. (SN 1962) nhưng bà H. không nghe máy.  

Về đến nhà, thấy vợ đang nằm ngủ trong buồng nên Tới lại gần chất vấn, dẫn đến hai bên cự cãi nhau. Trong lúc nóng giận, không làm chủ được bản thân, Tới đi lấy khẩu súng thường dùng để đi săn thú rồi dí vào bụng vợ doạ bắn. Thấy bố mẹ cãi nhau, con trai của Tới chạy vào can ngăn rồi lấy khẩu súng cất đi.  

Tới bỏ đi ra ngoài nhưng một lúc quay trở vào yêu cầu trả lại súng. Sau đó, Tới đi xuống bếp gặp vợ xin tiền mua nước ngọt uống để giải rượu nhưng bà H. từ chối. Trong hơi men, Tới đã dùng súng nhắm thẳng vào bà H. bắn khiến nạn nhân ngã xuống đất tử vong.

Sau khi gây án, Tới bỏ trốn và ngày hôm sau đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên toà, Lương Văn Tới đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai xin tiền vợ mua nước để giải rượu nhưng vợ không cho. Vì quá nóng giận nên bị cáo có ý định dọa chứ không phải cố ý giết người. Sau khi lỡ tay bắn chết vợ, Tới đưa cho các con 20 triệu đồng để lo ma chay.

HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã cướp đi mạng sống của vợ. Hành vi của bị cáo gây tổn thương, mất mát về tinh thần, tình cảm của gia đình, gây hoang mang dư luận, mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn nên cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Tới 17 năm tù về tội "Giết người". Về phần dân sự, buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho mẹ của bị hại mỗi tháng 300.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn chết vợ vì không cho tiền mua nước uống giải rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO