An toàn giao thông

Bản án thích đáng cho gã tài xế sử dụng ma tuý gây tai nạn liên hoàn

Lê Hồng Thắng 12/12/2023 08:22

Ở cái tuổi 36, độ tuổi có thể coi là trưởng thành của một người đàn ông, đáng ra Vũ Đình Đoàn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho vợ con và mẹ già. Song, với lối sống buông thả, Đoàn liên tục vào tù ra tội, tự biến mình thành gánh nặng cho gia đình.

Chẳng giống như người nhà của những bị cáo khác, tại phiên tòa ngày hôm ấy người ta nhìn thấy hình ảnh của một người phụ nữ đang bế hai đứa con thơ, ánh mắt thẫn thờ đến vô cảm nhìn về phía bị cáo. Chị chính là Nguyễn Thị Duyên vợ của bị cáo Vũ Đình Đoàn, người bị TAND thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đưa ra xét xử về tội “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” và “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Cứ ngỡ là nhân duyên trời định, chị vội vã bước vào cuộc hôn nhân với Vũ Đình Đoàn mặc kệ lời can ngăn của cha mẹ. Bởi lẽ trước khi lấy chị, Đoàn đã từng thụ án hơn 1 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Để rồi chỉ sau một vài năm chung sống, chị Duyên mới nhận ra giữa chị và Đoàn không phải là nhân duyên mà là nghiệt duyên.

Kết hôn không bao lâu, năm 2016, Đoàn tiếp tục bị TAND TP. Hải Dương tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”. Với lối sống buông thả cùng bản tính côn đồ của Đoàn, có thể nói chị Duyên đã phải trải qua những năm tháng vui ít buồn nhiều.

Thêm một sự việc xảy ra , ngày 18/06/2021, Vũ Đình Đoàn điều khiển xe ô tô đầu kéo kéo theo sơmi rơ móoc lưu thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, do xe của bị cáo điều khiển có biển số TP. HCM, thời điểm này là vùng có dịch bệnh Covid-19 và lái xe không thắt dây an toàn nên lực lượng cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Do giấy phép lái xe đã bị tước, sợ bị kiểm tra, xử lý nên bị cáo không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát giao thông mà điều khiển xe bỏ chạy, lực lượng cảnh sát giao thông nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng bị cáo không chấp hành. Khi chạy đến Chốt phòng chống dịch bệnh thuộc tỉnh Bạc Liêu thì bị lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn và yêu cầu xuống xe làm việc, nhưng bị cáo không chấp hành mà điều khiển xe lùi lại va chạm vào bị hại Phạm Việt Khang đang dừng xe phía sau.

Sau đó, bị cáo tiếp tục điều khiển xe đi tới va chạm với xe ô tô của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạnh Trị cũng như va chạm làm hư hỏng toàn bộ cánh cửa của một xe đầu kéo khác đang dừng khai báo y tế. Trong suốt quá trình bỏ chạy cho đến khi bị tạm giữ, Đoàn đã điều khiển xe đầu kéo va chạm làm hư hại dải phân cách tại trạm thu phí, 3 xe ô tô và 1 xe đầu kéo khác.

33.jpg
Xe đầu kéo do Đức điều khiển bị hư hỏng phần đầu sau khi tông vào xe chốt chặn

Qua kiểm tra, bị cáo dương tính với chất ma túy, khám nghiệm xe do bị cáo điều khiển, phát hiện trong ca bin xe 01 bịch nilon chứa chất tinh thể rắn, màu trắng; Qua giám định xác định là ma túy có khối lượng 0,3509 gam, loại: Methamphetamine.

Trong giờ nghị án, Vũ Đình Đoàn liên tục gọi tên vợ con, cầu xin được tha thứ. Nếu như ở những phiên tòa trước của Đoàn, chị Duyên đều khóc hết nước mắt thì lần này chị chỉ nhàn nhạt nhìn Đoàn bằng ánh mắt vô cảm. Có lẽ sau nhiều lần hết lời khuyên can, chờ đợi Đoàn quay về, mong hắn hối cải mà biết vun vén gia đình thì giờ đây niềm tin mà chị gửi nơi chồng đã cạn. Chị chẳng còn hy vọng gì với người đàn ông này cả.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Đoàn 01 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 04 năm 06 tháng tù về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.Tổng hợp hình phạt chung của hai tội là 05 năm 06 tháng tù. Đồng thời, bồi thường tổng số tiền hơn 374 triệu đồng đối với các phương tiện và bị hại mà Đoàn đã làm hư hỏng hoặc bị thương trong quá trình trốn chạy.

Vậy là chỉ vì lối sống ăn chơi lêu lổng, không biết quay đầu mà Vũ Đình Đoàn một lần nữa tự đưa mình nhốt sau song cửa sắt cùng với khoản nợ bồi thường thiệt hại “kếch xù”. Không ai biết chắc liệu đây có phải là lần cuối cùng Đoàn “ăn cơm tù” hay không nhưng ai cũng hiểu rằng ngày trở về của Đoàn sẽ chẳng còn bóng dáng vợ con chờ đợi hắn nữa…

Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho gã tài xế sử dụng ma tuý gây tai nạn liên hoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO