Tin tức

Bạc Liêu: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến thức ăn thủy sản

PV 05/08/2023 - 18:26

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bạc Liêu vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến thức ăn thủy sản.

Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Bạc Liêu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với Phan Mạnh Hào (SN 1982, ngụ Phường 7, TP Bạc Liêu) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1983, ngụ Phường 2, TP Bạc Liêu).

bac-lieu-xu-phat-2-truong-hop-dang-tin-sai-su-that-lien-quan-den-thuc-an-thuy-san-10542736.jpg
Nội dung tin nhắn sai sự thật mà Hào và Hoàng chia sẻ trên zalo. (Ảnh:Công an tỉnh Bạc Liêu)

Trước đó, ngày 23/5, Hào sử dụng tài khoản zalo có tên "Mạnh Hào" gửi vào nhóm "Team Grobest Bạc Liêu" với một số nội dung liên quan đến thức ăn thủy sản.

Đến ngày 24/5, trên mạng xã hội facebook lan truyền ảnh chụp hai đoạn tin nhắn này. Lợi dụng thông tin trên, một số thương lái đã ép giá khi thu mua, tạo tâm lý bất an cho người nuôi tôm; gây ảnh hưởng đến uy tín Công ty Thức ăn thủy sản Growmax và các đại lý.

Sau khi phát hiện sự việc, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp các ngành chức năng thu mẫu thức ăn thủy sản do Công ty Growmax sản xuất để tiến hành kiểm định.

Tuy nhiên, qua kiểm tra lực lượng chức năng không phát hiện hàm lượng Ethoxyquin trong các sản phẩm của công ty.

Theo trên cơ sở đó, mức phạt đối với Hào và Hoàng là 7,5 triệu đồng/người về hành vi "Cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến thức ăn thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO