Bắc Kạn: Mưa giông gây thiệt hại lớn về nhà cửa và hoa màu

13/05/2021 20:56

BVCL - Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bắc Kạn, mưa lớn trên diện rộng kết hợp với gió mạnh từ đêm 12 đến sáng 13-5 đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân địa phương.

hinh-1.jpg
Hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng do trận mưa giông.

Theo đó, giông lốc đã làm nhiều ngôi nhà tại các huyện Bạch Thông, Na Rì, Chợ Đồn bị tốc mái, hư hỏng nặng. Huyện bị ảnh hưởng do mưa giông nhiều nhất là Na Rì.Trong đó tập trung ở các xã Quang Phong 20 nhà, xã Cư Lê 37 nhà và 22 nhà tại xã Côn Minh.

Thành phố Bắc Kạn đứng thứ 2 trên toàn tỉnh Bắc Kạn bị thiệt hại về nhà cửa với 56 trường hợp. Ngoài ra, tại thành phố Bắc Kạn cũng đã ghi nhận có 38 cây xanh đô thị nhiều năm tuổi bị bật gốc, đổ, gãy,…

hinh-2-.jpg
TP. Bắc Kạn nhiều cây xanh gãy đổ.

Mưa lớn kèm theo giông lốc cũng đã gây thiệt nặng nề về nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đã có 14,8 hecta ngô bị hư hỏng, nhiều nhất là xã Cao Thượng, huyện Ba Bể bị 8 hecta; Hơn 21 hecta cây rừng bị gãy đổ, riêng xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn có 19 hecta.

Ngoài ra, trận mưa giông cũng đã khiến cho 1 nhà văn hóa thôn xã Yên Mỹ, huyện Chợ Đồn bị tốc mái; Nhiều phòng học tại Trường THCS Bắc Kạn và xã Sơn Thành, huyện Na Rì bị hỏng trần nhà và hỏng phần mái; Đài truyền thanh huyện Na Rì bị hỏng đường dây tín hiệu phát sóng và đang được sửa chữa.

hinh-3.jpg
Diện tích lâm nghiệp và hoa màu bị thiệt hại diện tích lớn.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng bà con nhân dân hỗ trợ các gia đình khắc phục thiệt hại, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Mưa giông gây thiệt hại lớn về nhà cửa và hoa màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO