Bắc Kạn: Dừng các hoạt động tập trung đông người, chủ động phòng chống dịch covid trong dịp cuối năm

PV| 01/01/2022 18:25

BVCL - Tính đến 7 giờ ngày 01/01/2022, huyện Na Rì có số các ca nhiễm Covid-19 khoảng 54 người, số ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa có dấu hiệu ngưng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường thực hiện một số biện pháp cấp bách.

fc6b8432-4e94-432f-ae23-700ed523a575.jpeg
Trong đó, số ca liên quan trường hợp F0 tại huyện Na Rì khi đi dự đám cưới là 22 người. Hầu hết số F0 này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong tỉnh vì vậy nguy cơ tiếp tục phát hiện các ca F0 mới là rất lớn

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các đơn vị, địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đi về hằng ngày từ ngoài tỉnh. Yêu cầu mọi người không ra khỏi địa phận tỉnh Bắc Kạn nhất là đến thành phố Hà Nội và các vùng dịch nếu không thật sự cần thiết.

Trường hợp phải đi đến các vùng đang có dịch thì phải báo trước cho tổ dân phố nơi đang sinh sống và cơ quan công tác, cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tất cả các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh phải lập danh sách hành khách đi về từ các địa phương khác.

UBND tỉnh Bắc Kạn cũng quyết định tiếp tục thực hiện không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; không tổ chức đám cưới trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Đám hiếu phải có phương án kiểm soát chặt chẽ, có nhân viên y tế giám sát.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức họp, hội nghị tổng kết năm. Các cuộc họp cần thiết tổ chức thì không quá 30 người tham gia. Có phương án kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố, nhất là từ Thủ đô Hà Nội đến liên hệ, giao dịch, công tác. Tỉnh Bắc Kạn quyết định tạm dừng tiếp nhận các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

Trong khi đó, theo Sở Y tế Bắc Kạn, trong ngày 31/12, tính đến 18 giờ, Bắc Kạn đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, số ca liên quan trường hợp F0 tại huyện Na Rì khi đi dự đám cưới là 22 người. Hầu hết số F0 này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong tỉnh vì vậy nguy cơ tiếp tục phát hiện các ca F0 mới là rất lớn. Bắc Kạn đang nỗ lực, quyết liệt, thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Đến 7 giờ ngày 01/01/2022, huyện Na Rì có số các ca nhiễm Covid-19 khoảng 54 người. Sáng nay, địa phương tiếp tục huy động lực lượng tiến hành test nhanh cho người dân ở 4 điểm là: Xuân Dương, Yến Lạc, Sơn Thành, Trung tâm Y tế huyện.

f6f3f2f9-7512-46b9-bf61-5083e09d4166.jpeg
Huyện Na Rì đã nhanh chóng, tích cực ứng phó phòng chống dập dịch trên địa bàn

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, huyện Na Rì đang tập trung cao độ, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Y tế cũng đã tăng cường nhân lực, vật lực về y tế, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ông Nông Văn Nguyên- Chủ tịch UBND huyện Na Rì cho biết: Địa phương đang tích cực chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ để chủ động ứng phó với tình hình dịch ở địa bàn, trong đó ngành Y tế cần truy vết nhanh những trường hợp liên quan đến trường hợp F0 để kịp thời cách ly theo quy định. Thực hiện phong tỏa tại các khu vực liên quan đến F0; tiến hành phun khử khuẩn khu vực có F0 và khu vực xung quanh; thực hiện tuyên truyền thông báo khẩn tìm người, thần tốc truy vết tất các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định; thực hiện test nhanh toàn bộ người dân thuộc diện F1. 

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu Công an huyện tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực có F0 và các điểm cách ly; Ban Chỉ huy quân sự huyện thực hiện nghiêm công tác hậu cần tại khu cách ly; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung theo phương án đã được duyệt đảm bảo có thể kích hoạt ngay khi tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn; Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai các biện pháp dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, đặc biệt là các trường thuộc diện có nguy cơ cao như Xuân Dương và thị trấn Yến Lạc. Đồng thời, đề nghị các lực lượng trên địa bàn huyện ưu tiên công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, đặc biệt là trên địa bàn xã Xuân Dương và thị trấn Yến Lạc; các phòng, ban, lực lượng trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu, đề xuất cho Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện trong công tác mua sắm các trang thiết bị, cũng như nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Dừng các hoạt động tập trung đông người, chủ động phòng chống dịch covid trong dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO