Bắc Giang: Xử phạt nữ y tá vòi tiền bệnh nhân mắc COVID-19

Tiểu Anh| 31/05/2021 11:29

BVCL - Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ xử phạt nữ y tá vòi tiền bệnh nhân mắc COVID-19 xảy ra trên địa bàn.

Ngày 31/5, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ để đề xuất xử phạt N.T.T.T (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến) vì có hành vi lợi dụng dịch bệnh để vòi tiền người dân.

1_qytf.jpg
Đoạn tin nhắn vòi tiền của nữ y tá được người nhà bệnh nhân chụp lại

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng, tố cáo một nữ y tá ở huyện Việt Yên yêu cầu người dân nộp 12 triệu đồng để xử lý các bước điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cụ thể, người đăng bài cho biết em trai của mình được cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức, huyện Việt Yên, và xuất hiện các dấu hiệu nhiễm nCoV. Được người nhà giới thiệu, người nhà bệnh nhân đã đã liên hệ với nữ y tá trên nhưng bị yêu cầu nộp 12 triệu đồng nếu muốn em trai được đưa đi điều trị ở nơi sạch sẽ, điều kiện tốt và trong thời gian sớm nhất.

Người nhà bệnh nhân sau đó đã đi tìm hiểu và phát hiện việc phải nộp tiền là không có trong quy định nên đăng bài tố cáo lên Facebook.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, UBND huyện đã giao Công an điều tra và xác minh nữ y tá trên. Hiện nay, Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị cho các ca nhiễm Covid-19, vì vậy, hành động của nhân viên y tế T. là sai.

Đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên cho biết, dù các ca F0 trên địa bàn xuất hiện nhiều và nhanh, nhưng chính quyền luôn nỗ lực đưa các bệnh nhân đi điều trị kịp thời.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an huyện Việt Yên, cho hay sự việc hiện mới chỉ dừng lại ở trao đổi giữa 2 cá nhân, hành vi chiếm đoạt tài sản chưa diễn ra nên chưa có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Xử phạt nữ y tá vòi tiền bệnh nhân mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO