Kinh tế

Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút vốn FDI tăng gấp 2,78 lần

Hoài Anh 08/11/2023 - 06:28

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành "điểm sáng" trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm nay. Theo kết quả ghi nhận, vốn FDI trong 10 tháng qua tại địa phương đã tăng 2,78 lần so với năm 2022.

Với một loạt các dự án có vốn đầu tư từ nước ngoài, các chính sách thu hút đầu tư được tung ra, không quá bất ngờ khi nguồn vốn FDI tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao. Đây là một trong những địa phương hiện đang có sức hấp dẫn lớn đối với nhiều nhà đầu tư khi không chỉ có cơ sở vật chất tốt mà còn nhiều chính sách chào đón rất rộng mở.

Khu công nghiệp Vũng Tàu: Danh sách cập nhật mới nhất
Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm sáng trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tăng gấp 2,78 lần so với cùng kỳ năm 2022 (ảnh minh họa).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, địa phương này thu hút được 20 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), tăng hơn 5 dự án so với cùng kỳ năm 2022 với tổng vốn đăng ký hơn 751 triệu USD (tăng gấp 2,78 lần, tương đương tăng hơn 481 triệu USD so với cùng kỳ năm 2022). Đây là con số thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của các doanh nghiệp cũng như các ban ngành tại địa phương khi tạo ra nhiều yếu tố tốt nhất trong thu hút đầu tư.

Trong số các dự án đó, có 25 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng thêm hơn 503 triệu USD, tăng 15,3%, tương đương tăng 66,9 triệu USD.

Riêng tháng 10, có 5 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đăng ký hơn 594 triệu USD, có 6 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt 62,5 triệu USD.

Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 457 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 31.433 triệu USD; trong đó, trong khu công nghiệp là 284 dự án với tổng vốn đầu tư 13.738 triệu USD; ngoài khu công nghiệp 173 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 17.695 triệu USD.

Những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ yêu cầu sở, ngành, địa phương liên quan đánh giá lại dư địa trong các khu, cụm công nghiệp, đất thương phẩm để thu hút nhà đầu tư mới cả trong và ngoài nước; hệ thống lại nhà đầu tư đang quan tâm đầu tư tại tỉnh để kịp thời hỗ trợ. Cùng đó, xem xét dự án tồn đọng, cần tháo gỡ để kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư…

Bà Rịa - Vũng Tàu nổi lên là địa phương có sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Hiện dư địa của tỉnh vẫn còn rất lớn, nhiều dự đoán nguồn vốn và các dự án sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới đưa tỉnh có điều kiện phát triển tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút vốn FDI tăng gấp 2,78 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO