Bà Rịa – Vũng Tàu: Số ca sốt xuất huyết tăng cao kỷ lục, đã có 11 ca tử vong

Khánh Linh| 12/09/2022 09:57

BVCL - Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, số ca sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh tăng cao kỷ lục nhất từ trước đến nay, trong đó có 11 ca tử vong.

Số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh tính từ 1/1 đến ngày 10/9 là 11.417 ca, tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng lo ngại, đã có 11 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (chiếm tỷ lệ 7,8% trên tổng số ca sốt xuất huyết nặng), gồm: 6 người lớn và 5 trẻ em. Hiện, các cơ sở y tế của tỉnh đang điều trị 226 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

396d59262326e778be37(1).jpg
Số ca sốt xuất tăng cao (ảnh minh họa)

Trước tình hình số ca mắc sốt xuất huyết không ngừng gia tăng, ngày 10/9, UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân thực hiện Chiến dịch "Diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết" đợt 2 năm 2022. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Tại các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội xã, phường, thị trấn ra quân tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền; huy động đoàn thanh niên, hội phụ nữ; lực lượng quân sự; trưởng, phó ban điều hành các khu phố, thôn, ấp, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân thực hiện loại bỏ lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước trong và xung quanh nhà ở, khu vực lưu trú… với phương châm "Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết".

Trong chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 này, Sở Y tế tiếp tục tổ chức 4 đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết trong thời gian tới có thể tiếp tục gia tăng do thời tiết đang vào cao điểm mùa mưa - là môi trường thuận lợi để muỗi sinh sản và phát triển. Vì thế, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức, chủ động và thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Mỗi người, mỗi nhà hãy dành ra ít nhất 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp vệ sinh, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh này.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh, người dân phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, xét nghiệm để được bác sĩ chẩn đoán sớm, đúng bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Số ca sốt xuất huyết tăng cao kỷ lục, đã có 11 ca tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO