Áo crop top, miếng lót, tất chân: những thứ đó ban đầu dành cho nam giới, nhưng sau này lại sử dụng nhiều cho phụ nữ

Hạ Tú| 04/11/2022 15:46

Với sự ra đời của thuật ngữ "unisex", nhiều người đã quyết định rằng từ giờ trở đi mọi người sẽ quên đi sự khác biệt giữa thuộc tính nữ và nam.

Tuy nhiên, xu hướng sử dụng quần áo và giày dép từ giới tính khác đã xuất hiện từ vài trăm năm trước. Và điều này không chỉ áp dụng cho các vật dụng trong tủ quần áo mà còn áp dụng cho các vật dụng vệ sinh cá nhân. Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu sau khi đọc bài viết, bạn ngay lập tức muốn kiểm tra lại thông tin với các nhà sử học thời trang và chọn ra các tài liệu cần thiết (bản thân chúng tôi cũng không tin ngay lập tức).

Ví dụ, ban đầu các sản phẩm bông xenlulo được sử dụng trong chiến tranh chống Pháp để băng bó vết thương hở của binh lính. Hóa ra chất liệu này hút nước gấp 5 lần so với bông thông thường, đồng thời giá thành rẻ hơn gần một nửa.

Chỉ vài năm sau, các bác sĩ nhận ra rằng những thiết bị như vậy cũng có thể được sử dụng bởi phụ nữ trong những ngày quan trọng. Và nhà tiên phong trong thế giới băng vệ sinh cho phụ nữ là Công ty Kotex (Công ty vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay).

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Nếu bây giờ bạn nhìn thấy một người đàn ông mặc quần lọt khe, thì bạn có thể an tâm ủng hộ anh ta bằng một câu chuyện rằng, ngay từ đầu nó đã được dành cho các vận động viên - đại diện của phái mạnh hơn. Kể từ thời Ai Cập cổ đại, đồ lót như vậy đã được may để thuận tiện, thậm chí có thời điểm được coi là thời trang.

Chỉ nhiều năm sau, vào cuối những năm 30 của thế kỷ trước, trong Hội chợ Thế giới năm 1939, thị trưởng thành phố New York đã ra lệnh cho các vũ công che những chỗ kín đáo của họ, và họ bắt đầu sử dụng đồ lót lọt khe trong các buổi biểu diễn. Và rồi hàng triệu phụ nữ trên thế giới đã đón đầu xu hướng mặc quần lọt khe một cách thường xuyên, không cản trở vận động, che được mọi thứ bạn cần và hoàn toàn vô hình.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Tất chân, ngày nay được coi là một thuộc tính dành riêng cho nữ giới, thực tế trước kia chỉ được mặc bởi các quý tộc nam. Khoảng từ thế kỷ thứ 9, quần áo bó sát che kín bàn chân và một phần chân là một phần trong tủ quần áo của đàn ông thuộc tầng lớp quý tộc, mặc dù nó nhanh chóng lan sang những người bình thường ở châu Âu.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Và chỉ đến thế kỷ 18, phụ nữ Pháp mới đưa tất ren vào thời trang, bắt chước Marquise de Pompadour, người đầu tiên lưu ý đến sự tiện lợi của chúng. Đúng vậy, nếu tất của nam giới luôn được phô trương, thì tất của phụ nữ lại được giấu dưới lớp quần áo.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Thực tế là tất cả các quý tộc từ châu Âu đã nghĩ ra ý tưởng đi giày có gót từ rất lâu trước khi nó gắn liền với sự thanh lịch nữ tính. Lúc đầu, chỉ có các diễn viên ở Hy Lạp cổ đại mới đi giày cao gót. Và sau đó người Pháp cũng đi giày cao gót - đi giày như vậy sẽ thuận tiện hơn khi ngồi trên ngựa và ngồi trên yên và cũng ít làm bẩn bàn chân hơn.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Vào mùa hè, các cô gái chúng ta thường mặc những chiếc áo crop top. Trên thực tế, chúng được phát minh bởi chính những người đàn ông dành cho các vận động viên nam vào những năm 1940. Chiếc áo crop top giúp họ tập luyện mà không cần áo phông khó chịu, cũng như ngay lập tức khoe cơ bắp săn chắc và mướt mồ hôi.

Các cầu thủ bóng đá Mỹ vẫn mặc áo phông ngắn cũn để các đối thủ không có cơ hội bắt được mép quần áo của vận động viên.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Và ngay cả những chiếc túi không được thiết kế cho phụ nữ. Thời xa xưa, nam giới dùng phụ kiện này để đựng tiền và các vật dụng cá nhân khác. Tất nhiên, sau một thời gian, phụ nữ đã áp dụng thói quen tiện lợi này. Và vào năm 1790, người Pháp đã giới thiệu chiếc túi dành cho đệ nhất phu nhân với toàn thế giới, có thể cầm trên tay rất thoải mái cả ngày.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

Không có gì bí mật khi màu hồng truyền thống là một màu nữ tính. Chỉ có một phiên bản mà chính Đức mẹ đồng trinh gọi là màu của nam tính, sự quyết tâm và sức mạnh.

Được biết, ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, vì một lý do nào đó, màu hồng bỗng nhiên gắn liền với các bé gái và màu xanh với các bé trai. Có khả năng mấu chốt ở đây là những người ủng hộ nữ quyền và những người ủng hộ các phong trào giải phóng thời đó, như một dấu hiệu phản đối đã quyết định mặc quần áo cho con gái mới sinh.

đồ nam, đồ nữ, thiết kế dành cho nam giới,

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áo crop top, miếng lót, tất chân: những thứ đó ban đầu dành cho nam giới, nhưng sau này lại sử dụng nhiều cho phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO