Angela Phương Trinh bị yêu cầu gỡ tin giun đất chữa Covid-19

L.T| 03/09/2021 10:42

BVCL - Angela Phương Trinh xóa các bài đăng trên trang cá nhân về thông tin giun đất chữa khỏi Covid-19, sau khi bị cơ quan chức năng "tuýt còi".

angela-pt-3-jpeg-4134-1630594415.jpg
Diễn viên Angela Phương Trinh tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh, sinh năm 1995, từ nhỏ nổi tiếng với các phim "Mùi ngò gai", "Bà mẹ nhí"... Sau phim điện ảnh "Sứ mệnh trái tim" (năm 2016), cô ít đóng phim, chủ yếu đi sự kiện, làm người mẫu ảnh, tham gia các chuyến từ thiện và khóa tu ở chùa.... Ảnh: Facbeook Angela Phương Trinh

Tối 2/9, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM - cho biết Sở đã yêu cầu chủ tài khoản Facebook "Angela Phương Trinh" gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về khả năng phòng, điều trị bệnh của sản phẩm từ địa long (giun đất). Sở gửi giấy mời diễn viên làm việc hôm 25/8, song phải dời lịch vì thành phố đang giãn cách theo Chỉ thị 16. Ông Thọ nói: "Sau đó, chúng tôi sẽ xác định xử lý vi phạm ra sao với Angela Phương Trinh".

Diễn viên nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và fanpage. Tuy nhiên, cô vẫn đăng thông tin về dược tính nói chung của địa long. Phương Trinh nói: "Tôi không quảng cáo sản phẩm hay trục lợi gì từ việc này".

Thời gian qua, một số nghệ sĩ lan truyền thông tin giun đất chữa khỏi Covid-19 trên mạng xã hội. Diễn viên Lê Bê La cũng đăng các bài viết trên trang cá nhân từ đầu tháng 8, cho biết đã cho cả gia đình sử dụng để ngăn ngừa bệnh.

Hôm 30/8, trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết sẽ xử lý nếu các nghệ sĩ tiếp tục vi phạm. Theo ông, Bộ Y tế đã khẳng định không có cơ sở khoa học về chuyện giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất chữa Covid-19. Ông nói: "Hiện nay, danh sách những loại thuốc điều trị Covid-19 đã được Bộ công khai. Người dân không nên sử dụng những loại thuốc chưa được kiểm chứng hay tin vào các thông tin sai sự thật để ảnh hưởng sức khỏe".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angela Phương Trinh bị yêu cầu gỡ tin giun đất chữa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO