Án tù cho kẻ dùng hung khí đánh chết em trai do mâu thuẫn đất đai

Tiểu Anh| 09/06/2021 16:48

BVCL - Xảy ra mâu thuẫn do liên quan đến đất đai, đối tượng đã dùng hung khí đánh nạn nhân tử vong.

Ngày 9/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đức Thân (SN 1968, trú xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là T.Đ.T (em trai của bị cáo).

than-4314.jpg
Bị cáo Trần Đức Thân

Hồ sơ bản cáo trạng thể hiện, Thân làm nghề đánh cá ngoài biển. Sáng ngày 21/1, trên đường đi đánh cá về, Thân ghé quán mua rượu và đồ ăn rồi gọi anh T. sang ăn sáng uống rượu.

Khi rượu đã ngà ngà, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về việc chia đất đai cho người em út. Bức xúc, Thân đấm vào mặt anh T. Không dừng lại ở đó, đối tượng lấy cái điếu cày bằng tre, đánh vào vùng đầu em trai.

Do bị đánh nên anh T. lên giường nằm. Thân sau khi ra sân đứng một lát thì đi vào tiếp tục lấy thanh tre đánh vào vùng mặt anh T., không cho nằm trên giường.

Thấy anh T. không dậy, Thân tiếp tục đánh vào vùng mặt, lấy thớt làm bằng gỗ giơ lên cao rồi thả xuống chân, mặt anh T. Đến khi biết nạn nhân đã tử vong, đối tượng đã bỏ ra ngoài.

Sau khi sát hại em trai, đối tượng bình thản ra sân bóng xem đá bóng rồi mới đến công an đầu thú. Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân chết của nạn nhân do xuất huyết não, gãy xương chính mũi, gãy cung tiếp xương gò má do chấn thương.

Tại phiên tòa, bị cáo bật khóc, thừa nhận hành vi giết chết em trai mình. Bị cáo đổ lỗi vì hôm đó có rượu nên không làm chủ được hành vi. Bị cáo đã gửi lời xin lỗi gia đình em trai.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Trần Đức Thân 14 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù cho kẻ dùng hung khí đánh chết em trai do mâu thuẫn đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO