Án tù cho kẻ cưỡng hiếp con gái riêng của người tình cũ

Văn Kỳ | 23/07/2021 10:35

BVCL - Do hoàn cảnh phải đi làm ăn xa, chị Quyên gửi con gái cho mẹ ruột trông nom. Người tình cũ của chị lợi dụng sự quen biết, tới lui nhà bà ngoại cháu bé, dùng vũ lực, đe dọa và nhiều lần cưỡng hiếp nạn nhân.

Bị cáo là Lê Ngọc Lâm (sinh năm: 1989, tỉnh Khánh Hòa), nạn nhân vụ án là cháu Nguyễn Thị Phương Trang (sinh năm: 2004), con của chị Nguyễn Thị Ngọc Quyên (sinh năm: 1987, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Chị Quyên từng có một đời chồng, sau khi ly dị, cháu Phương Trang sống với chị và cha mẹ ruột của chị.

xam-hai-tinh-duc-tre-emehxp-w888-h592.jpg

Ảnh: Minh họa

Nhiều năm làm mẹ đơn thân, vất vả và lận đận, chị Quyên từ chối nhiều mai mối và nghĩ rằng sẽ ở vậy nuôi con tới cuối đời. Thế rồi năm 2011 số phận đưa đẩy khiến chị gặp Lê Ngọc Lâm. Lâm là một thanh niên trẻ, chưa từng có gia đình, tướng mạo đẹp trai, ăn nói dẻo miệng. Có lẽ vì vậy qua vài lần trò chuyện Lâm đã nhanh chóng thuyết phục được trái tim người phụ nữ trẻ từng một lần dở dang. Cả hai quyết định sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn.

Lúc đến với Lâm, con gái chị mới 6 tuổi. Ban đầu, chị Quyên cũng lo lắng sẽ có rủi ro khi chị có mối quan hệ tình cảm với một thanh niên trẻ như Lâm. Tuy nhiên, qua thời gian Lâm rất biết nịnh và chăm sóc chị Quyên, cha mẹ ruột chị Quyên và cả cháu Phương Trang khiến chị tin rằng, Lâm dù trẻ nhưng chững chạc, là người có thể làm chỗ dựa. Kể cả cha mẹ chị cũng tin rằng, chị đã kiếm được nửa còn lại của cuộc đời.

Thời gian chung sốmg, Lâm bộc lộ thói hư tật xấu, là kẻ thích chơi hơn làm và giao du với những thành phần xấu trong xã hội. Rồi trong lần cấu kết với đồng bọn tiêu thụ tài sản do trộm cắp, ngày 21/01/2015, Lâm từng bị Tòa án tuyên xử 3 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Kế đến, ngày 16/9/2015, Lâm tiếp tục bị Tòa án xử phạt 12 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, ngày 03/12/2016 Lâm đã chấp hành xong bản án. Có lẽ vì quá chán nản mối quan hệ tình cảm, sợ mối quan hệ tình cảm sẽ không bền nên chị Quyên chủ động tạo khoảng cách rồi nói lời chia tay với Lâm. Tuy nhiên hai người vẫn thăm hỏi nhau qua điện thoại.

Sau khi chia tay Lâm, cuộc sống khó khăn, chị Quyên quyết định để cháu Phương Trang ở lại cho mẹ ruột là bà Võ Thị Minh (sinh năm: 1963) trông nom để vào TP.HCM làm ăn. Do có thời gian chung sống như vợ chồng với chị Quyên nên dù không còn quan hệ tình cảm nhưng Lâm vẫn hay ghé nhà bà Minh chơi. Do từng có thời gian chung sống trong nhà nên cháu Phương Trang khá thân thiết với Lâm. Mỗi lần đến chơi, Lâm thường mua bánh kẹo cho cháu bé, khiến mà Minh không chút nghi ngờ.

Ngày 04/7/2018, Lâm đến nhà bà Minh lấy lý do thắp nhang cho chồng bà Minh, lúc này Lâm phát hiện cháu Phương Trang (đã 13 tuổi) chỉ có một mình chơi trong nhà nên nảy sinh dục vọng. Đối tượng đã lợi dụng lúc bà Minh không để ý nên đã đe dọa cháu bé và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, đối tượng đe dọa giết nên khiến cháu bé sợ hãi không nói với người thân. Trong khi bà Minh không hề hay biết chuyện gì xảy ra.

Ngày 20/11/2018, Lâm tiếp tục đến nhà bà Minh với mục đích để thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé. Khi đến nhà, thấy cháu đang chơi cùng một trẻ khác là Nguyễn Thành T. (sinh năm 2010), Lâm đã đưa cho cháu này 100.000 đồng và nói đi mua thuốc lá để vắng người nhằm thực hiện hành vi phạm tội. Khi chỉ còn một mình cháu Phương Trang ở nhà, Lâm đã dùng vũ lực cưỡng hiếp cháu bé, nhưng phát hiện nạn nhân đang có kinh nguyệt nên dừng hành vi.

Ngày 27/11/2018, Lâm tiếp tục đến nhà bà Minh mục đích để thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé. Lúc này, trong nhà còn có người cậu ruột cháu là Nguyễn Trọng D. Lựa lúc không để ý, Lâm đe dọe ép cháu bé vào một gian phòng vắng rồi dùng vũ lực định cưỡng hiếp nạn nhân. Tuy nhiên, khi đang định thực hiện hành vi thì có điện thoại, lợi dụng lúc Lâm đang nghe thì cháu bé tháo chạy ra ngoài. Sau đó nạn nhân đã kể chuyện với bà ngoại nghe, bà ngoại cháu bé đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Kết luận điều tra của cơ quan công an cho thấy, có căn cứ xác định hành vi hiếp dâm của đối tượng Lâm. Bản cáo trạng số 37/CT-VKSKH-P1 ngày 27/5/2019 của VKS nhân dân tỉnh Khánh Hòa truy tố bị cáo Lê Ngọc LÂM về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm đ, g, khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo Lê Ngọc Lâm từng có hai tiền án về các tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, chưa được xóa án tích. Nay bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội do cố ý nên thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm” theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 53 Bộ luật Hình sự năm 2015.

HĐXX nhận định, tại thời điểm bị xâm hại, cháu Phương Trang đang ở độ tuổi của trẻ em (từ trên 13 tuổi cho đến dưới 16 tuổi) và phải chịu nhiều tổn thương do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. Do đó, HĐXX xét thấy cần phải xử lý nghiêm, áp dụng hình phạt tù có thời hạn và cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lâm 15 năm tù.

Có mặt tại phiên Tòa, chị Quyên cho biết, ngay thời điểm bị cáo Lâm thực hiện hành vi hiếp dâm con chị, Lâm vẫn gọi điện thăm hỏi chị như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, Lâm còn tạo vỏ bọc hoàn hảo khi đến nhà bà Minh, khiến bà không có chút hoài nghi.

Trong vụ việc, kẻ phạm tội đã phải trả giá đắt trước pháp luật, thế nhưng cần nhìn nhận trách nhiệm một phần của người thân cháu bé. Bà Minh, người trực tiếp nuôi cháu bé, chị Quyên, người từng sống như vợ chồng với bị cáo. Họ đã có thời gian chứng kiến Lâm từng hai lần bị Tòa tuyên án vì tội hình sự, nhưng vẫn tin tưởng như không có chuyện gì xảy ra.

Tên nạn nhân đã thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù cho kẻ cưỡng hiếp con gái riêng của người tình cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO