Ăn khoai sọ giảm cân hay tăng cân? Những điều cấm kỵ là gì? Mong mọi người sớm nhận ra, kẻo ăn nhầm

Tường San| 22/11/2022 15:23

Đối với “mùa đông tích trữ”, người già chuộng khoai lang, khoai môn (khoai sọ)… bảo quản tốt hơn, không dễ bị hư, vậy ăn khoai sọ có giảm cân hay tăng cân không? Những điều cấm kỵ là gì? Mong mọi người sớm nhận ra, đừng ăn nhầm!

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

Nhắc đến khoai sọ, đừng coi thường "anh chàng nhỏ bé kín đáo" này, đối với người già ở nhà mà nói, nó đơn giản là một bảo bối. Khoai sọ rất giàu tinh bột, khoáng chất và vitamin. Đồng thời hàm lượng kali rất cao, cao hơn 50% so với chuối tiêu. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, canxi và kẽm. Ăn khoai sọ thường xuyên có lợi cho việc nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và rất tốt cho cơ thể. Vậy câu hỏi đặt ra là thường xuyên ăn khoai sọ có giảm cân hay tăng cân không? Những điều cấm kỵ là gì?

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

Khoai môn giảm cân hay tăng cân?

Nói đến giảm cân là vấn đề được các bạn trẻ hiện nay đặc biệt là các bạn nữ đặc biệt quan tâm, ăn khoai môn giảm cân hay tăng cân?

Chúng ta biết rằng khoai sọ rất giàu protein và chất xơ. Khoai sọ có 79 calo trên 100 gram, vì vậy khoai sọ tương đối ít calo. Trước hết khoai sọ không tăng cân vậy ăn khoai sọ có giảm cân được không?

Chất xơ trong khoai sọ có thể hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột, vì vậy ăn khoai sọ thường xuyên có thể giúp bạn no lâu và giúp cơ thể bài tiết chất cặn bã ra khỏi cơ thể, vì vậy khoai sọ có thể được dùng làm lương thực chính để giảm cân, nhưng khoai sọ có chứa đường, nên khoai sọ không thể giúp bạn giảm cân.

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

Ăn khoai môn kiêng kỵ những gì?

1. Chất nhầy của khoai sọ có chứa saponin, có thể gây kích ứng da khi tiếp xúc với da.

Vì vậy những người bị dị ứng nên chú ý. Tốt nhất là đeo găng tay khi xử lý khoai môn.

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

2. Hàm lượng tinh bột trong khoai sọ tương đối cao nên không nên ăn quá nhiều một lúc. Nếu không, cơ thể con người sẽ tiêu thụ quá nhiều tinh bột, dạ dày không kịp tiêu hóa sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây khó tiêu, chướng bụng.

Hấp khoai môn bao lâu thì chín?

Hấp khoai sọ thường mất 15-20 phút, điều này phụ thuộc vào kích thước của khoai môn. Thường mất 20 phút để hấp khoai môn to, nhưng khoai môn nhỏ chỉ khoảng 15 phút. Khoai môn chưa chín hơi độc nên phải hấp chín khoai môn trước khi ăn.

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

Bảo quản khoai sọ như thế nào?

Nó chủ yếu được chia thành ba bước, một là mua về, hai là sấy khô và ba là đóng gói. Một số củ bị hư, có đốm thì phải loại bỏ, đem phơi nắng 2-3 ngày để khoai môn thoát bớt hơi nước, bảo quản được tốt hơn, cũng có thể kéo dài thời gian bảo quản, lót một lớp giấy vệ sinh ở dưới cùng trong thùng rỗng. Giấy vệ sinh có khả năng hút ẩm tốt. Nó giữ cho bề mặt khoai môn luôn khô ráo. Sau đó xếp một lớp khoai sọ, rồi xếp một lớp giấy vệ sinh cho đến khi đầy hộp, cuối cùng dùng giấy vệ sinh bịt kín hộp. Điều này không chỉ có thể ngăn ngừa độ ẩm mà còn ngăn khoai môn tiếp xúc nhiều với không khí, làm chậm quá trình oxy hóa và bảo quản được lâu hơn.

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

khoai môn, khoai sọ, tăng cân, giảm cân

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ăn khoai sọ giảm cân hay tăng cân? Những điều cấm kỵ là gì? Mong mọi người sớm nhận ra, kẻo ăn nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO