Trong nước

An Giang: Thành lập thị xã Tịnh Biên và các phường trực thuộc

PV 26/04/2023 - 06:34

Tối 25/4, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV về việc thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) và các phường thuộc thị xã Tịnh Biên.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị  - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -0
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -1
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, An Giang là tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc, có địa chính trị, địa kinh tế và quốc phòng - an ninh quan trọng với đường biên giới gần 100 km trải dài qua 5 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Trong đó, Tịnh Biên là địa bàn rất quan trọng, nơi có cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của Việt Nam với Campuchia và các nước khu vực ASEAN.

Tịnh Biên là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực phía Tây của tỉnh An Giang, có đường biên giới chung với Vương quốc Campuchia dài gần 20 km, nên có lợi thế và tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế cửa khẩu, du lịch thông qua cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên. Hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy phát triển đồng bộ đã tạo cho Tịnh Biên nói riêng và tỉnh An Giang nhiều tiềm năng và lợi thế kinh tế phong phú, đa dạng như: kinh tế nông - lâm nghiệp, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp chế biến nông - thủy sản, kinh tế cửa khẩu, mậu dịch quốc tế và du lịch, nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hoá tiêu biểu đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -0
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trao Nghị quyết cho Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Tịnh Biên.
Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -1
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trao quà tặng Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Tịnh Biên.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay, Tịnh Biên đã đạt đầy đủ các tiêu chuẩn của thị xã theo quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tịnh Biên được công nhận trở thành thị xã thuộc tỉnh. Đây chỉ là bước đầu  để xây dựng thị xã Tịnh Biên trở thành đô thị quan trọng khu vực phía Tây của tỉnh An Giang – là một trong 4 trung tâm phát triển lớn của tỉnh.

Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -0
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh An Giang, thị xã Tịnh Biên cần quan tâm, tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đô thị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Đảm bảo khai thác tối ưu các tiềm năng và lợi thế về vị trí địa lý, nhằm thực hiện tốt vai trò là đô thị trung tâm tiểu vùng phía Tây của tỉnh An Giang. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, phát huy những yếu tố tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của thị xã. Tranh thủ sự hỗ trợ và hợp tác với các địa phương bạn để tạo bước đột phá về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề dịch vụ, thương mại, kinh tế biên mậu và du lịch.

Chú trọng phát triển kinh tế với phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, kết hợp đảm bảo giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội. Sớm ổn định, sắp xếp tổ chức bộ máy thị xã Tịnh Biên đi vào nề nếp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) -0
Đồng chí Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh, thị xã Tịnh Biên được thành lập không chỉ là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tịnh Biên mà còn là niềm vui chung của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang. Đây là tiền đề, là sự khởi đầu mới, là động lực để thị xã Tịnh Biên tiếp tục thực hiện tốt hơn các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, xây dựng thị xã Tịnh Biên xứng tầm với tiềm năng, lợi thế, trở thành đô thị trẻ năng động, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân Tịnh Biên và tỉnh An Giang. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Tịnh Biên cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, đột phá và với những thành tựu đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển để Tịnh Biên sớm đạt được tiêu chí đô thị loại I...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Thành lập thị xã Tịnh Biên và các phường trực thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO