9 triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường cần nhận biết để chữa trị kịp thời

GL t/h| 22/12/2020 08:00

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường rất nhỏ, đôi khi bị người bệnh bỏ qua hoặc không chú ý đến.

Những triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường được liệt kê dưới đây:

Tăng khát và đi tiểu

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của người bị tiểu đường là tăng khát, đi vệ sinh nhiều hơn.

Luôn cảm thấy thiếu nước và đi tiểu thường xuyên là những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường. Khi bạn mắc bệnh tiểu đường, thận của bạn không thể hấp thụ được lượng đường dư thừa. Thay vào đó, nó sẽ đọng lại trong nước tiểu của bạn cùng chất lỏng từ trong các mô của cơ thể. Việc này làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn và làm bạn cảm thấy bị mất nước. Để giải tỏa cơn khát, bạn bắt đầu uống nước nhiều hơn, dẫn đến bạn phải đi tiểu tiện nhiều hơn bình thường. Một người bình thường đi tiểu 6-7 lần trong ngày. Hoặc từ 4 đến 10 lần một ngày đối với người mạnh khỏe.

Tăng cảm giác đói

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Cảm thấy đói quá mức, cùng với triệu chứng khát nước và đi tiểu thường xuyên được đề cập ở trên, tạo thành 3 dấu hiệu chính của bệnh tiểu đường. Nếu cơ thể của bạn không sản xuất đủ insulin hoặc nếu nó không đáp ứng theo cách bình thường, cơ thể không thể chuyển đổi thực phẩm thành glucose mà tế bào của bạn sử dụng cho năng lượng. Chính điều này làm tăng sự đói khát, thậm chí còn không biến mất sau khi ăn. Thực tế, việc ăn uống chỉ làm cho lượng đường trong máu còn cao hơn.

Nếu bạn vẫn cảm thấy đói trong lúc đang ăn, bạn cần phải hỏi ngay kiến ​​của bác sĩ, ngay cả khi bạn dường như không có bất kỳ triệu chứng khác của bệnh tiểu đường.

Mệt mỏi

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Một dấu hiệu chung của bệnh tiểu đường là cơ thể liên tục mệt mỏi. Khi bạn mắc bệnh tiểu đường, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vì lúc nào cũng cảm thấy đói, nguyên nhân: các tế bào của bạn không có đủ glucose để sử dụng. Mất nước do đi tiểu thường xuyên cũng góp phần làm bạn cảm thấy kiệt sức.

Vết thương lâu lành

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Vết cắt hoặc vết thương lành lại rất chậm có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường. Đường trong máu không chỉ làm tăng chứng viêm trong các vết cắt và vết loét mà còn dẫn đến sự lưu thông máu kém, khiến máu khó tiếp cận và chữa lành các vùng da bị tổn thương. Đặc biệt là bàn chân, và không hiếm trường hợp bệnh nhân tiểu đường bị loét bàn chân, việc này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn về sau.

Nếu bạn nhận thấy vết thương mất nhiều thời gian để hồi phục hơn trước đây, hãy đến ngay bác sĩ để được tư vấn.

Da bị ngứa

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Lượng đường dư thừa sẽ được bài tiết vào nước tiểu, nó sẽ lấy các chất lỏng từ các mô khác của cơ thể, kể cả da của bạn (đây là cơ quan lớn nhất của con người). Da khô có thể khiến bạn ngứa ngáy, và những vết xước khô có thể dẫn đến làn da bạn khô nứt và thậm chí bị nhiễm bệnh. Một lý do khác gây ngứa da là viêm nhiễm nấm men - thường gặp ở người bị tiểu đường.

Xuất hiện các mảng da tối màu

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Acanthosis nigricans là một tình trạng da đặc trưng của bệnh tiểu đường. Da trở các vùng như nách, háng, cổ, bên trong khuỷu tay, phía sau đầu gối, và trên các ngón tay trở nên dày, xạm.

Giảm cân không giải thích được

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Giảm cân không giải thích được nguyên do là vì cơ thể bị mất nhiều trọng lượng mà không phải từ chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục. Cơ thể bạn không thể sử dụng glucose như một nguồn năng lượng khi bạn mắc bệnh tiểu đường, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo và các cơ cho năng lượng thay vì làm giảm cân. Mất nước cũng góp phần làm giảm cân đột ngột vì cơ thể của bạn phải sử dụng tất cả các chất lỏng có sẵn trong cơ thể để sản xuất nước tiểu.

Giảm cân đột ngột là dấu hiệu ban đầu của bệnh đái tháo đường, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến những người mắc bệnh tiểu đường giai đoạn 2.

Nhìn mờ

tiểu đường, dấu hiệu bị tiểu đường, sức khỏe

Mắt mờ không phải là dấu hiệu nghiêm trọng về thị lực, nhưng đây có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường. Nó xảy ra do quá trình dịch chuyển chất lỏng, làm cho ống kính của mắt bạn sưng lên và thay đổi hình dạng. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tập trung của bạn, và mọi thứ bắt đầu đều trông thấy mờ dần và không rõ ràng.

Những thay đổi này trong mắt thường dễ bị đảo ngược, thị lực của bạn sẽ trở lại bình thường nếu mức đường trong máu của bạn ổn định khi được điều trị. Tuy nhiên, nếu bệnh tiểu đường không được điều trị, những thay đổi này có thể tiến triển và dẫn đến mù lòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường cần nhận biết để chữa trị kịp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO