9 thủ thuật tiếp thị mà các cửa hàng bán lẻ sử dụng để khiến bạn mua nhiều hơn

Hạ Tú| 15/11/2022 15:45

Nhân viên ở cửa hàng bán lẻ có những kỹ năng nhất định khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn mà không hề nhận ra, bạn có thể tránh nếu biết về những thủ thuật này.

Các món đồ lộn xộn là có lý do

Người bán hàng để khu vực đồ lộn xộn là có lý do. Bằng cách này, khách hàng sẽ muốn quay trở lại nơi trưng bày các bộ sưu tập mới một cách ngăn nắp và có tổ chức, tất nhiên là các mặt hàng bày đẹp mắt sẽ đắt tiền hơn.

Về lý thuyết, cửa hàng đại lý dường như muốn người ta tin rằng bạn có thể tìm thấy hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng với mức giá chiết khấu ở đó.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Thủ thuật của các cửa hàng khiến bạn bỏ tiền mua nhiều đồ hơn.

Tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ khách hàng thay vì phàn nàn với quản lý cửa hàng

Không phải lúc nào người quản lý cửa hàng cũng có đủ quyền hạn để đáp ứng một số yêu cầu của bạn. Nếu bạn gặp vấn đề trong một chuỗi cửa hàng lớn, tốt nhất hãy gọi dịch vụ khách hàng. Người đại diện của họ sẽ lắng nghe những phàn nàn của bạn và cho phép người quản lý cửa hàng cho phép bạn trả lại hàng nếu nó bị hư hỏng chẳng hạn.

Trong phần lớn các trường hợp, các công ty tuân thủ quy tắc rằng khách hàng luôn đúng. Vì vậy, nhiều khả năng bạn sẽ hài lòng với khiếu nại của mình nếu bạn gọi đến bộ phận dịch vụ khách hàng.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Tốt nhất bạn nên giặt những món quần áo mới trước khi mặc

Trước khi bạn mua, các mặt hàng quần áo được lưu trữ trên giá hoặc trong hộp. Sau đó, những người khác sẽ mặc thử và quần áo có thể rơi xuống sàn bẩn hoặc ướt. Các chuyên gia tư vấn bán lẻ khuyên bạn nên luôn giặt những món đồ mới mua trước khi mặc chúng.

Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho việc mua hàng ở các cửa hàng tiết kiệm. Nhân viên của họ thành thật nói rằng họ không giặt quần áo trước khi đưa nó ra sàn bán hàng vì làm như vậy sẽ quá tốn kém.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Thúc giục bạn mua thêm

Theo một nghiên cứu, khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ được hỗ trợ bởi một nhân viên bán hàng nhiệt tình. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với các cửa hàng bán lẻ sang trọng.

Khi đến thăm các cửa hàng này, khách hàng sẵn sàng mua một thứ gì đó thực sự đắt tiền. Và nếu dòng chữ “Bạn không thể mua được món này” trên khuôn mặt của trợ lý bán hàng, thì giá trị của món hàng đã chọn sẽ tăng lên trong tâm trí khách hàng. Kết quả là họ rất vui khi mua hàng.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Bạn khó có thể tìm thấy các mặt hàng từ một danh mục trực tuyến trong cửa hàng

Mua sắm trực tuyến và mua sắm ngoại tuyến là 2 việc khác nhau. Thông thường, danh sách các mặt hàng được hiển thị trên trang web của công ty không tương ứng với danh sách có sẵn trong các cửa hàng.

Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm phí vận chuyển và mua món đồ mình thích tại một cửa hàng, bạn có thể sẽ phải thất vọng vì món đồ này sẽ hết hàng.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Cửa hàng theo dõi sức mua của bạn

Các cửa hàng bán lẻ theo dõi các giao dịch mua và trả lại của tất cả khách hàng của họ. Nếu một người trả lại hàng đã mua quá thường xuyên, họ có thể bị cấm vào cửa hàng.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Các mặt hàng được bày trên mặt phẳng "đắt khách"hơn

Ở nhiều cửa hàng, quần áo và giày dép được bày trên những chiếc bàn phẳng. Điều này được thực hiện để cho phép khách hàng đặt đồ của họ xuống và chạm vào một đồ vật bằng cả hai tay. Thực tế là việc chạm vào các mặt hàng là yếu tố then chốt trong việc chuyển từ việc chiêm ngưỡng sang mua hàng. Vì vậy, không giống như các mặt hàng treo trên giá, những mặt hàng được đặt trên bàn có nhiều khả năng được bán nhanh hơn.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Bạn có thể được giảm giá đối với quần áo có khuyết điểm

Bạn nên kiểm tra kỹ một món hàng bạn muốn mua trước khi mang đến quầy thu ngân. Nếu có các thành phần bị lỗi hoặc rách không nên có, bạn nên đưa chúng cho trợ lý bán hàng. Rất ít người biết rằng bạn có thể được giảm giá 15-20% theo cách này. Quá trình này có thể mất vài phút, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

Thẻ giá đóng một vai trò lớn

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến mong muốn mua hàng của khách hàng, bao gồm cả thẻ giá. Thông thường, giá của các mặt hàng đắt hơn được viết mà không có dấu phẩy làm dấu phân cách hàng nghìn. Bằng cách này, con số trông ngắn hơn và không quá đáng sợ đối với khách hàng theo tâm lý.

Các nhân viên bán lẻ nhận thức được thủ thuật này sẽ viết "1500" trên thẻ giá, không phải "1.500". Những con số có dấu phẩy hoặc chấm được khách hàng cho là đắt hơn. Vì vậy, chúng có nhiều khả năng bị gạt sang một bên hơn là một mặt hàng không có dấu phẩy trong giá của nó.

mua nhiều, thủ thuật tiếp thị, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 thủ thuật tiếp thị mà các cửa hàng bán lẻ sử dụng để khiến bạn mua nhiều hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO