9 bí mật ẩn giấu của những đồ dùng hàng ngày trong nhà mà bạn không biết

Vian| 11/11/2022 16:05

Các sản phẩm chúng ta sử dụng trong cuộc sống thường được thiết kế đơn giản và thiết thực. Chúng ta có thể dễ dàng làm quen và với sự tồn tại của chúng trong cuộc sống. Vấn đề là bạn có thể không hiểu hết mục đích tồn tại của chúng và sự tồn tại của một số chi tiết.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số bí mật ẩn giấu của 9 thứ thường gặp trong nhà của bạn.

1. Các thanh màu trên mỗi tuýp kem đánh răng tồn tại dưới dạng dấu cắt của nhà máy

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Nhiều người có thể thấy rằng một số loại kem đánh răng có thêm dải màu ở dưới cùng và không biết làm thế nào để giải thích nó. Vì vậy, đã có rất nhiều suy đoán về nó. Ví dụ: một số người nghĩ rằng các màu sắc khác nhau đại diện cho các thành phần khác nhau, với các điểm đánh dấu màu xanh lá cây cho biết chỉ các thành phần tự nhiên được sử dụng và màu xanh lam cho biết hỗn hợp các thành phần tự nhiên và thuốc. Người ta cũng nói rằng dấu đỏ cho biết sự kết hợp của các thành phần tự nhiên và hóa học, trong khi màu đen cho biết chỉ các thành phần hóa học được sử dụng. Nhưng những cách hiểu trên là sai. Dấu nhỏ này chỉ để thuận tiện cho việc đánh dấu nhà máy, giúp tạo ra ống kem đánh răng, nó cho cảm biến ánh sáng biết vị trí đầu cuối của ống để có thể cắt và niêm phong đúng cách.

2. Móc treo đồ bằng gỗ tuyết tùng giúp tránh xa côn trùng

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Mặc dù những chiếc móc treo bằng gỗ có vẻ tốn nhiều diện tích nhưng có thể nhiều người không biết rằng mùi của những chiếc móc treo bằng gỗ làm từ gỗ tuyết tùng có thể xua đuổi được sâu bướm và một số loại côn trùng.

3. Tay nắm cửa bằng đồng thau giúp ngăn vi trùng ra ngoài

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Tay nắm cửa bằng đồng thau ngày nay dường như ngày càng ít phổ biến hơn, dù sao thì chúng cũng đắt hơn một chút, nhưng sự hiện diện của chúng mang lại hiệu quả rất thiết thực. So với tay nắm cửa bằng thép không gỉ, tay nắm cửa bằng đồng thau (là hợp kim của đồng), có đặc tính kháng khuẩn, giúp tay bạn ít tiếp xúc với vi khuẩn khi mở cửa.

4. Nắp pom-pom (quả cầu tua) của mũ pom-pom được thiết kế để chống va chạm

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Vào mùa đông, chiếc mũ pom-pom mà các cô gái thích nổi tiếng vì nó có những miếng pom-pom dễ thương trên đó. Nhưng nếu bạn quay lại lịch sử của nó, bạn có thể thấy rằng sự tồn tại của nó không phải vì sự dễ thương mà là để ngăn chặn đầu đội khỏi va vào mái cabin hẹp.

5. Sử dụng găng tay cao su để mở bình một cách an toàn

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Găng tay cao su ở nhà có lẽ được sử dụng phổ biến nhất khi chúng ta vệ sinh, nhưng chúng cũng có những công dụng khác. Các lọ đậy kín có xu hướng khó mở hơn, đặc biệt nếu bạn có bàn tay đổ mồ hôi hoặc dính nước. Để giúp tay bạn nắm chặt lọ tốt hơn, bạn có thể đeo găng tay cao su để mở nắp lọ.

6. Những sợi lông màu xanh trên bàn chải đánh răng nhắc bạn thay bàn chải đánh răng

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Có thể bạn đã phát hiện ra các phần màu xanh hoặc màu khác của bàn chải đánh răng và thậm chí nghĩ rằng chúng ở đó để trang trí. Sự tồn tại của nó có một mục đích rất thiết thực, đó là trong trường hợp bị phai màu, nó nhắc nhở bạn rằng đã đến lúc phải thay bàn chải đánh răng.

7. Rải nước Cocacola còn lại lên dùng ủ phân

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Khi bạn uống Cocacola còn thừa, bạn đừng vội vứt chúng đi, bạn có thể sử dụng chúng làm phân trộn. Đường trong Cocacola thu hút vi khuẩn bắt đầu quá trình phân hủy, trong khi axit trong thức uống hỗ trợ. Than cốc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ủ phân.

8. Chìa khóa ô tô hiện đại có thể mở và đóng cửa sổ xe

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

Hiện nay, nhiều loại chìa khóa ô tô có chức năng mở cửa sổ, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút mở khóa trong vài giây là có thể mở được cửa sổ, một số xe có thể mở được cửa sổ trời. Nhấn và giữ nút khóa để đóng cửa sổ.

9. Khi kéo bị cùn, bạn có thể làm sắc kéo bằng giấy nhôm

Nếu bạn thấy kéo của mình bị xỉn màu, bạn có thể mài chúng với sự trợ giúp của giấy nhôm. Bạn sẽ cần gấp giấy bạc dày khoảng 6 lớp và bắt đầu dùng kéo cắt giấy bạc vài lần cho sắc nét. Điều đáng chú ý là phương pháp này chỉ được áp dụng khi kéo chỉ bị cùn một chút và phương pháp này sẽ không có tác dụng đối với những chiếc kéo bị hỏng nặng.

đồ dùng trong nhà, vật dụng, khám phá, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 bí mật ẩn giấu của những đồ dùng hàng ngày trong nhà mà bạn không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO