7 điều thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết

Tường San| 10/11/2022 16:15

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người uống hàng ngày, kể cả vào bữa sáng. Trên thực tế, việc uống cà phê đúng cách thực sự rất hữu ích cho cơ thể.

Chúng tôi xin giới thiều đến các bạn 7 sự thật thú vị về cà phê mà bạn có thể chưa biết.

1. Cà phê được phát hiện bởi những con dê

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Nhiều người biết rằng trà rất lâu đời, nhưng họ không biết rằng cà phê thực sự đã rất lâu đời. Theo truyền thuyết, cách đây rất lâu, một người chăn dê Ethiopia đã nhìn thấy những con dê của mình ăn quả mọng trên cây khi anh ta đang chăm sóc đàn dê của mình. Các kết quả đã khám phá ra các đặc tính tràn đầy năng lượng của quả mọng, cũng như cách nó được trồng và uống.

2. Cà phê đắt nhất thế giới đến từ Poo

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Các loại cà phê khác nhau và quy trình sản xuất khác nhau đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến giá của chúng. Quá trình làm ra loại cà phê đắt nhất thế giới có thể gây khó chịu cho nhiều người vì đó là những hạt cà phê được cho mèo cầy ăn và sau đó được chiết xuất trong phân của chúng. Hương vị của loại cà phê này được đánh giá là thơm ngon hơn. Ở Thái Lan cũng có cà phê phân voi.

3. Phần Lan tiêu thụ nhiều cà phê nhất thế giới

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Đối với cà phê, nhiều người có thể nghĩ rằng phần lớn cà phê được sản xuất ở Châu Phi. Nhưng trên thực tế, phần lớn cà phê đến từ Châu Mỹ và Châu Á. Nhà sản xuất cà phê lớn nhất thế giới là Brazil, tiếp theo là Việt Nam và Ấn Độ. Mức tiêu thụ cà phê cao nhất là ở Phần Lan, nơi hầu hết người Phần Lan tiêu thụ 12,5 kg cà phê mỗi năm.

4. Cà phê có thể thu nhỏ ngực

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Đây chắc chắn là một tin xấu đối với nhiều phụ nữ, vì các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể làm giảm kích thước ngực của phụ nữ. Và lượng cà phê uống càng nhiều thì tác dụng này càng rõ rệt.

5. Nhiều người đã cố gắng cấm uống cà phê, nhưng không thành công

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Mặc dù cà phê đã được chứng minh nhiều lần trong nền văn minh hiện đại, nhưng nó đã bị coi là một thứ xấu xa ở nhiều thời điểm và địa điểm trong quá khứ và luôn có những nỗ lực để cấm nó. Ví dụ như ở Ý vào thế kỷ 16, các giáo sĩ thậm chí còn dán nhãn nó là Satan và muốn cấm nó. Nhưng sau khi Giáo hoàng Clement VIII nếm nó, tuyên bố nó rất ngon và thậm chí còn châm biếm rằng đáng lẽ nó phải được rửa tội. Thay vì bị cấm, cà phê bắt đầu phát triển nhanh chóng. Ngoài ở Ý còn có một số quốc gia có những nỗ lực cấm cà phê như ở Constantinople vào năm 1623, Thụy Điển vào năm 1746 và Phổ vào năm 1777, nhưng tất cả đều thất bại.

6. Có sâu trong bột cà phê

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Cà phê hòa tan có thể là loại cà phê mà hầu hết mọi người đều uống, vì nó rất tiện lợi, bạn chỉ cần pha bột cà phê với nước sôi. Nhưng điều đáng chú ý là trong quá trình sản xuất bột cà phê luôn có những khiếm khuyết và luôn có một số hạt vô tình lọt vào trong bột cà phê. Tuy nhiên, trong giới hạn nhất định, điều này cũng được phép. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, 450 gam cà phê xay được phép chứa 10 mg các bộ phận của côn trùng hoặc thậm chí cả lông và phân động vật.

7. Uống quá nhiều caffeine có thể dẫn đến căng thẳng

cà phê, cafe, nguồn gốc cà phê, kiến thức

Mặc dù uống cà phê có lợi cho cơ thể nhưng phải uống có chừng mực, uống quá nhiều cà phê thực sự rất nguy hiểm. Nếu tiêu thụ khoảng 400 mg caffeine trong thời gian ngắn, bạn có thể gặp các vấn đề như căng thẳng, mất ngủ, thậm chí là cáu kỉnh. Điều đó có nghĩa là bạn không thể uống quá nhiều cà phê mỗi ngày. Thông thường, bạn nên uống không quá 3 tách cà phê mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 điều thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO