7 dấu hiệu xấu về con bạn mà cha mẹ không nên bỏ qua để tránh rối loạn tâm thần

Hạ Tú| 19/10/2022 15:49

Trẻ em có một số hành vi không thể đoán trước vào các ngày trong tuần. Đối với nhiều bậc cha mẹ, họ đã quen với những thay đổi cảm xúc của con cái họ. Tuy nhiên, có những điều kiện nhất định không được bỏ qua và có thể dẫn đến một số rối loạn tâm thần.

Lần này, chúng tôi mang đến 7 điềm xấu về trẻ mà cha mẹ không nên bỏ qua.

1. Đừng làm những việc bạn từng yêu thích

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

Mặc dù ban đầu, sở thích của trẻ đối với bản thân có thể thay đổi rất nhiều, vì chúng được tiếp xúc và tìm hiểu những điều mới mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy con mình không còn hứng thú với một số trò chơi hoặc những thứ mà ban đầu chúng rất thích, hãy cẩn thận. Đây có thể là biểu hiện của tình cảm.

2. Thay đổi thói quen ăn uống và ngủ nghỉ

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

Những thay đổi trong chế độ ăn uống và giấc ngủ xảy ra vì những lý do thể chất, nhưng sự tồn tại lâu dài của những cảm xúc tiêu cực cũng có thể khiến điều này xảy ra. Một nghiên cứu cho thấy 40% trẻ em gặp vấn đề về giấc ngủ trong giai đoạn phát triển của chúng, nhưng 20% ​​có thể do lo lắng.

3. Tức giận và thay đổi tâm trạng

Nếu bạn nhận thấy rằng con bạn có một làn sóng cảm xúc mạnh, trông rất tức giận hoặc sợ hãi. Đồng thời, nó thậm chí còn kèm theo tim đập nhanh, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tâm thần. Mặc dù những cơn giận dữ thường xuyên phổ biến hơn ở trẻ em từ rất sớm, nhưng điều này sẽ thay đổi khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo và chúng trở nên hợp lý hơn và ít nổi cơn thịnh nộ hơn. Đối với trẻ em dưới 4 tuổi, việc nổi cơn thịnh nộ không quá 9 lần một tuần là điều bình thường.

4. Thường xuyên đau đầu hoặc đau dạ dày

Đôi khi các tình trạng thể chất như đau đầu và đau dạ dày có thể không phải do một vấn đề thể chất rõ ràng, nó cũng có thể là do trạng thái tinh thần hoặc cảm xúc. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy con mình thường xuyên bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn hoặc các cơn đau nhức cơ thể khác nhưng không nhận thấy vấn đề về thể chất, hãy để ý xem vì lý do nào đó mà con bạn có vấn đề về cảm xúc. Nó cũng có thể xảy ra trong những trường hợp quá lo lắng và trầm cảm.

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

5. Không quan tâm đến ngoại hình

Nếu bạn nhận thấy rằng con bạn luôn ở bẩn và dường như không có bất kỳ dấu hiệu nào muốn tự vệ sinh, bạn cần phải cẩn thận hơn. Mặc dù trẻ em có thể không thích sạch sẽ, nhưng đây thường là một điều rất hiển nhiên. Đó không phải là loại người không quan tâm, thậm chí không có cảm giác sạch sẽ. Tốt nhất là nên sửa thói quen này của trẻ.

6. Gia tăng hành vi chấp nhận rủi ro

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

Các hành vi mạo hiểm dưới nhiều hình thức, bao gồm đánh nhau, tham gia các môn thể thao mạo hiểm và trốn học, có thể là biểu hiện của giai đoạn nổi loạn, thường xảy ra ở tuổi vị thành niên. Sau đó, nó bắt đầu giảm dần theo tuổi tác. Thông thường, trẻ em không biết hành động của chúng có thể nghiêm trọng như thế nào. Vì vậy, tốt nhất bạn nên quan tâm đến trẻ và hướng dẫn trẻ đúng cách.

7. Tránh bạn bè và gia đình

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

tâm thần, biểu hiện tâm thần ở trẻ, rối loạn tâm thần

Nhận biết bất kỳ hành vi bất thường nào ở con bạn. Ví dụ, khi đứa trẻ bắt đầu không thích chơi với bạn bè và giao tiếp với các thành viên trong gia đình. Có thể là đứa trẻ đang né tránh các hành vi xã hội, trong trường hợp này, điều đó thường có nghĩa là một điều gì đó tồi tệ đã xảy ra. Đảm bảo trao đổi với con bạn để hiểu tình hình. Nếu cần, thậm chí liên hệ với bác sĩ tâm lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 dấu hiệu xấu về con bạn mà cha mẹ không nên bỏ qua để tránh rối loạn tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO