6 sai lầm bạn không nên mắc phải để tìm được tình yêu đích thực của mình

Tường San| 25/07/2022 14:16

Nghiên cứu cho thấy một số người không kén chọn nhưng khi chọn người phù hợp để hẹn hò thực sự khó. Khoảng 75% mọi người cảm thấy khó khăn khi tìm thấy những người mà họ cho là đáp ứng các tiêu chí của họ. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn nếu cũng đang ở tình cảnh tương tự.

Bạn phớt lờ những người trong mối quan hệ xã giao của mình

Đôi khi có những người trong vòng xã giao của bạn dành sự quan tâm đặc biệt cho bạn, nhưng bạn lại không nhận ra điều đó. Có lẽ bạn nên để ý kỹ bạn bè và đồng nghiệp của mình, xem có ai đang thầm mến bạn hay không.

Tất nhiên bạn không nhất thiết phải đáp lại và hẹn hò với đối phương, nhưng hãy thử để ý kẻo bạn đang bỏ lỡ những cơ hội ngay trước mắt.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

Cách để tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Bạn ngại hẹn hò và gặp gỡ những người mới

Đừng kỳ vọng rằng bạn có thể tìm được tình yêu đích thực ngay khi gặp gỡ đúng một người. Có thể bạn sẽ phải khám phá nhiều nhất có thể để tìm ra điều mình muốn. Cởi mở gặp gỡ người mới sẽ giúp bạn nhận ra mình bận tâm điều gì và đang tìm kiếm những gì. Ngay cả khi bạn lần lượt bị từ chối thì bài học bạn nhận được cũng rất quan trọng cho tương lai.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

Đặt tiêu chuẩn của mình quá thấp hoặc quá cao

Không chỉ ổn mà cần có những tiêu chuẩn khi hẹn hò, tuy nhiên, đôi khi bạn đặt chúng quá thấp hoặc quá cao. Trong trường hợp đầu tiên, bạn thỏa hiệp vì điều gì đó mà bạn biết sẽ khiến bạn không hạnh phúc trong tương lai. Bạn có thể đang cảm thấy tuyệt vọng và muốn tìm một đối tác ngay lập tức, nhưng đây là công thức hoàn hảo cho sự thất bại.

Trong trường hợp thứ hai, bạn đặt tiêu chuẩn của mình cao đến mức hầu như không ai có thể đạt được tiêu chuẩn đó. Đó là bởi vì có lẽ bạn đang tìm kiếm một người hoàn hảo, và bạn nên biết rằng điều này không tồn tại. Bạn nên tìm kiếm một người có các đặc điểm cần thiết phù hợp với bạn.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

Bạn sợ hãi khi nói với họ về cảm xúc của mình

Bạn có một mối quan hệ bạn bè với một người nào đó, nhưng dần dần bạn nhận ra rằng bạn không chỉ muốn làm bạn với người ấy. Hãy nói cho đối phương biết cảm xúc của bạn vì có thể người ấy cũng thích bạn.

Ngay cả khi đối phương không thích bạn, thì ít nhất bạn đã cố gắng thay vì tự làm khổ bản thân bằng cách che giấu cảm xúc của mình. Và nếu biết mối quan hệ đó không thể đi xa hơn, bạn cũng không nên nản lòng mà hãy tiếp tục tìm kiếm nửa kia của mình.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

Bạn cố gắng trở thành một người khác

Thông thường, mọi người bị cuốn theo hoặc giả vờ rằng họ thích những thứ họ không thích. Tuy nhiên nếu muốn có một mối quan hệ thành công, bạn cần chấp nhận tất cả con người thật của mình và thể hiện ra với người xung quanh. Đừng xấu hổ về bản thân và đừng cố gắng bắt chước sở thích, thói quen của người khác. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước tiên bạn cần phải nhìn lại mình trong gương để hiểu mình thực sự là người như thế nào, và mình đang tìm kiếm điều gì.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

Không có sở thích chung

Có cùng sở thích với đối tác của bạn là điều không thể, nhưng sẽ rất có lợi nếu có một số điểm chung. Ví dụ, nếu họ thích ở nhà mọi lúc và bạn muốn ở ngoài cả ngày, đó có thể là một vấn đề. Điều quan trọng là phải thích một vài thứ giống nhau để các bạn có thể đi chơi cùng nhau. Nó sẽ mang lại cho bạn một cái gì đó để gắn kết không chỉ khi bắt đầu mối quan hệ, mà còn nhiều năm sau đó khi bạn có thể đã bắt đầu bước vào cuộc sống gia đình cùng nhau.

tình yêu, hẹn hò, tình yêu đích thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 sai lầm bạn không nên mắc phải để tìm được tình yêu đích thực của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO