6 loại thực phẩm giúp tăng trọng lượng thai nhi, hỗ trợ sức khỏe cho mẹ bầu trước khi 'vượt cạn'

Vian| 10/09/2022 20:38

Bài viết này tổng hợp 6 loại thực phẩm mà các bà bầu được khuyến khích nên ăn khi mang thai. Chúng đều là những thực phẩm giúp tăng trọng lượng của em bé trong bụng mẹ, cũng như giúp duy trì sức khỏe của bà bầu trong suốt thai kỳ.

1. Trứng

Bà bầu nên ăn trứng gà, trứng cút, trứng vịt lộn. Thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng như protein, axit folic và axit amin choline, vitamin và khoáng chất... Khuyến cáo của bác sĩ chỉ nên ăn một quả trứng mỗi ngày và phải nấu chín kỹ.

thực phẩm, thực phẩm cho bà bầu, chăm con

Những thực phẩm mà bà bầu nên ăn, sẽ rất tốt cho thai nhi.

2. Thịt

Thịt nạc các loại như: ức gà hoặc thăn lợn sẽ không làm mẹ tăng cân. Điều quan trọng, nó cũng là một loại thực phẩm giàu protein, sắt và vitamin B, tất cả đều góp phần vào sự phát triển tăng trưởng của em bé trong tam cá nguyệt đầu tiên.

thực phẩm, thực phẩm cho bà bầu, chăm con

3. Hải sản

Hải sản là một nguồn cung cấp protein khác khi bổ sung axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng cơ thể của em bé trong bụng mẹ để phát triển hoàn thiện. Đối với các loại hải sản giàu protein như cá ngừ, cá hồi, tôm, mẹ có thể chọn ăn tùy thích với số lượng phù hợp.

4. Sữa

Các loại sữa bà bầu có thể uống là sữa bò, sữa đậu nành, hoặc sữa hạnh nhân. Nếu các mẹ bị dị ứng với sữa bò thì cũng có thể uống sữa ngũ cốc để thay thế. Sữa là nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch kích thích tăng trưởng và giúp tăng cân nặng của trẻ trong tiêu chuẩn.

thực phẩm, thực phẩm cho bà bầu, chăm con

5. Các loại hạt và ngũ cốc

Các loại hạt và ngũ cốc cung cấp protein, carbohydrate và chất béo cần thiết. Tất cả đều giúp ích cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Các mẹ có thể chọn ăn các loại hạt hạnh nhân, óc chó, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, kê, yến mạch, gạo lứt, hoặc cơm nát tùy thích.

6. Rau lá xanh

Nên tăng cường ăn cả rau lá xanh. Vì các loại rau lá xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nó cũng rất giàu protein, canxi, vitamin và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, tất cả đều giúp phát triển xương phát triển cơ bắp, củng cố trí não của em bé trong bụng mẹ cũng khỏe mạnh.

thực phẩm, thực phẩm cho bà bầu, chăm con

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm giúp tăng trọng lượng thai nhi, hỗ trợ sức khỏe cho mẹ bầu trước khi 'vượt cạn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO