5 mẹo có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc, con đường sự nghiệp sẽ ngày càng rộng mở hơn

Tường San| 15/08/2022 08:24

Trong bất kỳ công ty nào cũng có sự phân cấp. Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn có một công việc tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến cho bạn những lời khuyên hữu ích trong công việc, giúp bản thân dễ thăng tiến trong môi trường cạnh tranh cao.

Hãy đúng giờ

Việc đi làm đúng giờ là một trong những căn cứ quan trọng để cấp trên đánh giá thái độ trong công việc của bạn. Dù bất kể loại hình công việc nào, việc đúng giờ sẽ luôn là một điểm tuyệt vời có lợi cho bạn.

công việc, làm việc, cách thăng tiến

Lưu ý giúp bạn hoàn thành tốt công việc, nhanh thăng tiến.

Xin lời khuyên, không phải ý kiến

Nếu bạn cảm thấy không tự tin, việc xin lời khuyên có thể khó khăn đối với bạn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Harvard, việc xin lời khuyên không khiến bạn trông kém cỏi mà ngược lại: nó khiến bạn trông có vẻ cầu tiến trong công việc hơn.

Họ đã thử nghiệm với 170 sinh viên đại học thực hiện một loạt nhiệm vụ với một đối tác thực sự là một chương trình máy tính. Cuối cùng, "người bạn đồng hành" nói với họ: "Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ với bạn, bạn có lời khuyên nào không?" Những người nhận được câu hỏi này đánh giá “đối tác” có năng lực hơn những người không có.

công việc, làm việc, cách thăng tiến

Hãy nhớ rằng yêu cầu lời khuyên không giống như yêu cầu một ý kiến. Nhà tâm lý học Robert Cialdini nhận xét rằng việc xin lời khuyên tạo ra cảm giác như anh em, và tự động khiến sếp của bạn sẵn sàng hỗ trợ ý tưởng của bạn hơn.

Biết loại tâm lý của sếp của bạn

Sếp có thể biến một công việc tuyệt vời thành một cơn ác mộng, hoặc ngược lại. Nhưng người ta cũng biết rằng không ai sinh ra đã có năng khiếu lãnh đạo, hay ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo cực giỏi. Có hai loại tư duy của sếp, tư duy cố định và tư duy phát triển.

công việc, làm việc, cách thăng tiến

Tư duy cố định: Nhìn thế giới bằng màu đen và trắng. Đối với những ông chủ này, nhân viên biết hoặc không, họ có tài hay không, luôn luôn là thái cực này hay thái cực khác. Họ có xu hướng thích được bao quanh bởi những người có kiến ​​thức kém hơn họ để không cảm thấy bị lu mờ, họ không nhận ra công việc tốt của người khác và thường lấy áp lực làm động lực. Điều tốt là để đối phó với kiểu sếp này, điều cần thiết là phải bù đắp tâm lý này bằng tâm lý trưởng thành.

Tư duy phát triển: Họ nhận thức được rằng các chuyên gia được tạo ra bởi sự học hỏi. Họ thích học hỏi lẫn nhau, họ cảm thấy cần phải lựa chọn thái độ học việc để tiếp tục khám phá những điều mới. Họ mắc sai lầm một điều gì đó tích cực để học hỏi. Và không có gì lạ khi những kiểu sếp này dễ cảm thông nhất khi kết quả đạt được là tích cực.

Học cách sếp của bạn nghĩ sẽ giúp bạn tiếp cận họ một cách kịp thời và hiệu quả, để trao đổi thông tin rõ ràng, nhận biết xem nên áp dụng các giải pháp nào.

Học cách đưa ra phản hồi

Để phát triển trong công việc như một người chuyên nghiệp, điều cần thiết là nhận được phản hồi, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách cho đi.

công việc, làm việc, cách thăng tiến

Xây dựng lòng tin giữa các cộng tác viên của bạn.

Nói về mặt tích cực và tiêu cực: Nhấn mạnh thời điểm các hoạt động được thực hiện theo cách tốt nhất, không chỉ khi có sai lầm cần sửa chữa.

Kịp thời: Đưa ra phản hồi của bạn về nhiệm vụ gần với thời điểm nó xảy ra.

Ngắn gọn và cụ thể: Đi thẳng vào vấn đề, giải thích chính xác những gì bạn cần.

Đừng so sánh: Tránh so sánh công việc của người khác với công việc của người khác. Điều này sẽ tạo ra một tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng đến sự cộng tác trong nhóm.

Nghỉ phép

Theo phân tích của Oxford Economics cho Project: Time Off, khi người lao động nghỉ tất cả các ngày nghỉ phép, họ có khả năng được thăng chức cao hơn 6,5%. Điều đó không có nghĩa là nghỉ phép là lý do trực tiếp cho việc thăng chức, nhưng nó có thể ngụ ý rằng những người cảm thấy họ xứng đáng được nghỉ là những người làm việc tốt nhất.

Và, như CEO Shawn Achor của GoodThink viết trên tạp chí The Harvard Business Review, điều này ngụ ý rằng làm việc chăm chỉ hơn không nhất thiết phải đảm bảo thành công. Katie Denis, giám đốc của Project: Time Off, nói với tờ The Boston Globe: “Thời gian làm việc thêm không giúp ích được gì cho bạn . "Suy nghĩ này cũng có điều gì đó khác và đó là các kỳ nghỉ giúp bạn sáng tạo hơn."

công việc, làm việc, cách thăng tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc, con đường sự nghiệp sẽ ngày càng rộng mở hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO