Văn hóa - Giải trí

5 điểm du lịch Hà Nội nhân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Anh Đức 27/04/2023 - 18:51

Du lịch ở Hà Nội không chỉ mang đến một cảm giác hoài niệm về lịch sử nghìn năm văn hiến mà còn khiến du khách ấn tượng với không khí sầm uất của 36 phố phường và nét thanh lịch của con người Hà Nội. Trong 5 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và các ngày lễ 30-4, 1-5, Báo Công lý xin giới thiệu các địa điểm du lịch tại Hà Nội không thể bỏ qua trong những ngày nghỉ này.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vào mỗi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được xem là một trong những địa điểm tham quan du lịch ý nghĩa nhất tại Hà Nội. Lăng Bác được đặt tại vị trí trung tâm của quảng trường Ba Đình. Với nhiều du khách ở các tỉnh, về thăm Hà Nội và được viếng Lăng Bác trong dịp này cũng chính là hoạt động truyền thống vô cùng ý nghĩa.

anh-3-.jpg
Mỗi dịp nghỉ lễ, khách du lịch trong và ngoài nước vào Lăng viếng Bác

Chùa Một cột

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất tại Châu Á, là biểu tượng văn hoá và điểm đến tâm linh ở Thủ đô Hà Nội. Với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính cùng những giá trị về mặt lịch sử, ngôi chùa sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn trực quan, hấp dẫn về văn hoá Phật Giáo Việt. Đây là địa điểm tham quan bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội.

chua-mot-cot.jpg
Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, là biểu tượng văn hoá của người dân Thủ đô

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm,. Hồ có diện tích khoảng 12ha, bao quanh bởi 3 con phố là Lê Thái Tổ, Hàng Khay và Đinh Tiên Hoàng. Từ Hồ Gươm du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các con phố cổ của Hà Nội như Hàng Bài, Hàng Ngang, Tràng Tiền, Tràng Thi hay các địa điểm nổi tiếng xung quanh như Nhà Thờ, Nhà Hát Lớn. Hồ Hoàn Kiếm trở thành địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan trong hành trình khám phá thủ đô Hà Nội.

ho-hoan-kiem.jpg
Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nằm ở phố Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây không chỉ là ngôi trường đại học đầu tiên ở nước ta mà còn là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa, lịch sử nghìn năm văn hiến. Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể nằm trong danh sách các Di tích Quốc gia đặc biệt của Việt Nam, niềm tự hào của con dân đất Việt. Với bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời, khu di tích đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong các chuyến tham quan, khám phá. Đồng thời, đây cũng là nơi mà các sĩ tử đến cầu may mắn trước mỗi kỳ thi.

van-mieu.jpg
Văn Miếu Quốc Tử Giám 

Hồ Tây

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm thủ đô.

ho-tay.jpg
Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điểm du lịch Hà Nội nhân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO