5 bước đơn giản làm sạch một nhà bếp để trông mới toanh và đẹp như bìa tạp chí

Tường San| 01/09/2022 16:15

Gian bếp luôn là 'trái tim' của ngôi nhà, nơi hâm nóng tình cảm gia đình, để có một căn bếp gọn gàng, sạch đẹp, tưởng dễ nhưng không hề.

Nếu muốn căn bếp của mình sạch sẽ "không tì vết", sau khi dọn dẹp đây là những quy trình bạn nên biết:

Rửa tất cả bát đĩa bẩn trong bồn rửa và để mọi thứ khô tự nhiên

Nồi, đĩa bẩn chất đống sau bữa ăn ở bồn rửa sẽ khiến bất cứ không gian bếp nào cũng sẽ trở nên bừa bộn.

Việc để bát đĩa bẩn trong bồn rửa không chỉ mất thẩm mỹ mà còn với cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chưa kể vấn đề rác thải còn tồn lại trong bồn rửa, ruồi muỗi phát sinh. Hãy làm sạch bát đĩa ngay sau khi ăn là tốt nhất.

nhà bếp, vệ sinh nhà bếp, làm sao

Làm sạch quầy bếp, bàn bếp và mặt bếp

Với những vết bẩn như dầu mỡ hay axit thì sẽ làm mặt đá bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. Cách làm sạch mặt đá bếp granite bạn hãy sử dụng dung dịch chuyên dùng trong vệ sinh mặt đá. Bạn nên dùng các dung dịch có độ PH trung tính để đảm bảo tính an toàn cho mặt đá.

nhà bếp, vệ sinh nhà bếp, làm sao

Đổ thùng rác (nếu cần), làm sạch thùng rác

Hãy dùng bàn chải cọ nhà vệ sinh hoặc chổi lông cứng dài để cọ sạch triệt để thùng rác. Sau khi chà kỹ, cọ sạch lại lần nữa trong vòng 5 phút. Rửa sạch và lau khô lại thùng rác với vòi phun nước hoặc vòi hoa sen. Cuối cùng, dùng khăn lau khô hoặc để khô tự nhiên ngoài không khí.

Gợi ý cho bạn một cách để thùng rác không bốc mùi khó chịu là sau khi lót túi nilon hãy để một miếng khăn giấy hoặc bông thấm dầu thơm đặt bên dưới.

nhà bếp, vệ sinh nhà bếp, làm sao

Vệ sinh bồn rửa thật sạch

Cho một lượng vừa đủ dung dịch nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa lên bề mặt chậu rửa chén. Tiếp đến, dùng miếng xốp rửa chén hoặc bàn chải để chà sạch các vết bẩn bám trên bề mặt và sau đó là toàn bộ bề mặt chậu rửa chén.

Sau khi đã loại bỏ hết các vết bẩn, bạn rửa sạch lại chậu rửa chén với nước.

Ngoài ra, vệ sinh chậu rửa chén bằng nước nóng cũng là một trong những cách giúp loại bỏ các vết bẩn và vi khuẩn một cách hiệu quả.

nhà bếp, vệ sinh nhà bếp, làm sao

Lau sàn bếp

Bạn có thể dùng chổi mềm và khăn ẩm để lau dọn, làm sạch sàn nhà bếp mỗi ngày, đặc biệt là sau mỗi lần nấu nướng. Bởi bếp thường là nơi các đồ ăn bị rơi ra, nếu để lâu cơm hay thức ăn thừa sẽ vón cục, rất khó lau chùi. Vì thế, việc vệ sinh thường xuyên và hàng ngày là điều cần thiết.

nhà bếp, vệ sinh nhà bếp, làm sao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bước đơn giản làm sạch một nhà bếp để trông mới toanh và đẹp như bìa tạp chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO