4 việc tuyệt đối không được làm trong Tết Trung thu, ai cũng phải nhớ kỹ để tránh xui xẻo

Tường San| 09/09/2022 15:20

Để đón mùa Tết Trung thu đoàn viên an lành và hạnh phúc, hãy tham khảo những kiêng kỵ dưới đây.

Người xưa tin rằng trong dịp Tết Trung thu, mọi người mọi nhà nên cẩn trọng, kiêng làm một số việc để được bình an.

Người cơ thể yếu, bị ốm không nên ra ngoài

Vào ngày Rằm tháng 8, âm khí bên ngoài rất nhiều. Vì thế, những người có cơ thể yếu ớt hoặc đang gặp chuyện xui xẻo thì bệnh sẽ trở nặng hơn. Công việc không thuận lợi, tiền mất tật mang,.... thì tốt nhất không nên tham gia các hoạt động rước đèn, ngắm trăng ngoài trời mà chỉ nên ở trong nhà quây quần với gia đình.

Kiệng kỵ rằm tháng 8, Tết Trung thu, Rằm tháng 8

Không để tóc che mất trán

Theo phong thủy, vầng trán là nơi hút tài lộc nhiều nhất trên khuôn mặt. Một vầng trán sản sủa giúp mang đến cơ hội thăng quan tiến chức, gặp nhiều may mắn, niềm vui trong cuộc sống hằng ngày.

Đặc biệt, nữ giới không nên để tóc che kín vầng trán. Nó không chỉ khiến khuôn mặt trong tối tăm mà còn giảm khả năng thu hút vượng khí. Có thể vén tóc mái sang hai bên hoặc búi tóc lên gọn gàng để khuôn mặt sáng sủa hơn.

Không mặc trang phục tối màu

Vào ngày lễ Tết, dân gian cho rằng tuyệt đối không được mặc trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen bởi rất dễ bị vận xui ám vào. Màu sắc hợp nhất vào dịp này chính là màu đỏ. Nếu muốn được may mắn, cuộc sống an nhàn thì nên mặc trang phục hoặc nội y màu đỏ khi đi ra ngoài.

Đồng thời, những ai còn độc thân nên đeo thêm sợi dây cát tường (dây kết bằng chỉ) màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Bằng cách này, các cặp trai gái sẽ hút vận đào hoa, sớm tìm được bạn đời cho mình.

Kiệng kỵ rằm tháng 8, Tết Trung thu, Rằm tháng 8

Lưu ý về mâm cỗ

Mâm cỗ Rằm tháng 8 thường được chuẩn bị khá cầu kỳ với các lại bánh tránh. Khi chuẩn bị đồ cúng, gia chủ cần tránh dùng các loại bánh trái, hoa quả có hình dạng méo mó, xấu xí. Những món đồ dùng để thắp hương, dâng lên tổ tiên, thần linh cần phải giữ nguyên vẹn, đẹp đẽ. Có như vậy thì phúc lộc đến nhà mới tròn đầy.

Ngoài ra, gia chủ nên đặt mâm cúng Rằm tháng 8 hướng về phía mặt trăng. Đợi khi hương tàn thì hóa vàng rồi hạ mâm lễ xuống. Sau đó, cả gia đình có thể cùng nhau quây quần hưởng lộc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 việc tuyệt đối không được làm trong Tết Trung thu, ai cũng phải nhớ kỹ để tránh xui xẻo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO