3 thói quen xấu khiến chân to hơn

Tường San| 14/07/2022 09:51

Đôi chân to không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, mà quần áo cũng khó chịu, điều quan trọng nhất là nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, là phụ nữ nên chú ý điều này.

3 thói quen xấu có thể khiến chân dày hơn

Ngồi lâu

lưu thông kinh mạch, 3 thói quen xấu khiến chân to hơn, chăm sóc sức khỏe

Ngồi lâu sẽ làm cho quá trình lưu thông máu của phần dưới cơ thể bị chậm lại và làm chậm quá trình trao đổi chất. Đặc biệt là vùng bẹn sẽ bị bụng đè nén khiến quá trình lưu thông máu và bạch huyết bị cản trở khiến quá trình trao đổi chất không thể diễn ra được, gây béo phì, phù nề, tích mỡ.

Không thích vận động

lưu thông kinh mạch, 3 thói quen xấu khiến chân to hơn, chăm sóc sức khỏe

Ở trong phòng điều hòa lâu, trong môi trường ẩm ướt, hoặc một số bạn trẻ mặc quần áo hở hang sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và khiến hơi ẩm bị ngưng tụ. Thói quen không thích vận động, ngồi lâu khiến hơi ẩm trong cơ thể không có khả năng đào thoát ra ngoài, đồng thời mỡ và nhiệt lượng không được chuyển hóa, dẫn đến béo bụng và phần thân dưới.

Bắt chéo chân

lưu thông kinh mạch, 3 thói quen xấu khiến chân to hơn, chăm sóc sức khỏe

Bắt chéo chân gần như đã trở thành "tư thế ngồi cố định" của giới trẻ bây giờ, thậm chí có người còn cho rằng việc bắt chéo chân khi ngồi sẽ "sang" hơn. Thực tế nếu bắt chéo chân lâu sẽ cản trở việc lưu thông máu của phần dưới cơ thể và gây ra sưng đùi, bắp chân và béo phì.

Hướng dẫn bạn 2 thủ thuật tăng tốc "nạo vét kinh lạc", chân thon gọn nhẹ

Béo phì ở đùi trong và ngoài là do kinh mạch của gan và túi mật bị tắc nghẽn

Mặt trong của đùi là đường kinh tuyến gan, mặt ngoài là đường kinh tuyến túi mật nơi ngón tay giữa của chúng ta hướng xuống. Các đường kinh tuyến gan và túi mật khác nhau sẽ làm cho mặt trong và mặt ngoài của đùi béo lên.

Gan và túi mật có vai trò thanh nhiệt, giải độc, tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể con người, một khi hai kinh mạch này khác nhau sẽ gây ra hiện tượng tích tụ quá nhiều chất độc trong cơ thể, dẫn đến tắc nghẽn.

lưu thông kinh mạch, 3 thói quen xấu khiến chân to hơn, chăm sóc sức khỏe

Trọng tâm của điều hòa là đẩy nhanh quá trình giải độc của gan và túi mật: đối với việc thông kinh lạc ở gan. Chúng ta có thể dùng phương pháp xoa bóp trước khi đi ngủ, từ gốc đùi đến hướng đầu gối, dùng lòng bàn tay hoặc đốt ngón tay để ấn xuống, ấn xuống 200 lần mỗi đêm.

Và việc lưu thông kinh mạch túi mật thuận tiện hơn rất nhiều, ta có thể dùng hai tay tạo thành nắm đấm rỗng và vỗ từ trên xuống dưới, mỗi lần 50 nhát, ngày làm 3-4 lần, từ từ kinh mạch túi mật sẽ thông suốt, chân sẽ nhẹ nhàng thon gọn.

Thứ hai, mỡ trước đùi là sự ngưng tụ hơi ẩm do tỳ vị hư nhược

Béo phì trước đùi phần lớn là do kinh lạc của tỳ vị và dạ dày bị cản trở, dẫn đến tỳ vị và dạ dày bất hòa, sẽ khiến thức ăn vào cơ thể không thể chuyển hóa thành chất dinh dưỡng. Chưa nói đến việc vận chuyển hiệu quả đến tất cả các bộ phận của cơ thể, khiến cơ thể bị thiếu khí và huyết, biểu hiện ở Tỳ vị và kinh lạc dạ dày theo tuyến dẫn đến béo phì ở phía trước đùi. Đồng thời, tỳ vị bị thiếu hụt cũng sẽ khiến nước đọng lại và ẩm ướt trong cơ thể, không thể vận chuyển và chuyển hóa, khiến cơ thể bị béo phì, phù nề.

Trọng tâm của điều hòa là xoa bóp, dùng thời gian rảnh rỗi hoặc nằm trên giường trước khi đi ngủ hàng ngày, dùng tay gập lại xoa bóp bụng với một chút lực, xoa bóp dạ dày và ruột 40-50 lần mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen xấu khiến chân to hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO