19 trung tâm đăng kiểm được bổ sung Cảnh sát giao thông

T.Trang| 12/03/2023 08:17

BVCL - Ngày 11/3/2023, 50 chiến sỹ cảnh sát giao thông đủ điều kiện nghiệp vụ được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bàn giao tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đang bị quá tải.

Theo đó, 30 cán bộ làm nhiệm vụ tại 10 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, 20 cán bộ làm nhiệm vụ tại 9 trung tâm đăng kiểm ở TP Hồ Chí Minh.

tdn_5918(1).jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác đăng kiểm, 167 cán bộ chiến sỹ đăng kiểm của ngành công an sẽ tham gia hoạt động kiểm định các phương tiện vận tải tại các Trung tâm đăng kiểm cả nước. Lực lượng công an cũng sẵn sàng các dây chuyền đăng kiểm để hỗ trợ các địa phương.

Sáng 11/3, tại Hà Nam, một lớp tập huấn về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cũng được Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an tổ chức.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành giao thông và công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu.

Việc tăng cường lực lượng cho các địa phương thể hiện trách nhiệm và vinh dự của lực lượng Công an nhân dân nói chung và đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông nói riêng, góp phần tô thắm hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông theo phương châm "lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông".

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu các cán bộ chiến sĩ phải thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đi đăng kiểm phương tiện cơ giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 trung tâm đăng kiểm được bổ sung Cảnh sát giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO