Tòa tuyên án

12 năm tù dành cho đối tượng lừa đối tác để chiếm đoạt tiền 

Khánh Ngọc 12/08/2023 - 08:24

Ngày 11/8, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thị Hồng Liên (SN 1971, ngụ thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2019 bà Nguyễn Thị Truyền (54 tuổi, ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), thực hiện dự án về ứng dụng mô hình đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp trong ngành chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

tra-vinh-1.jpg
Bị cáo Võ Thị Hồng Liên tại phiên tòa.

Để ký được hợp đồng tại địa bàn, bà Truyền chọn cơ sở của Liên và lấy tên là Công ty TNHH Hồng Liên để thành lập và đặt trụ sở tại nhà Liên tọa lạc tại khóm III, thị trấn Mỹ Long, tỉnh Trà Vinh.

Sau đó, thỏa thuận mỗi bên góp vốn lưu động ban đầu là 500 triệu đồng, lợi nhuận sau khi khấu trừ các khoản chi phí sẽ được chia đều và cả hai đồng ý thực hiện.

Đến tháng 5/2020, để có tiền trả lương cho công nhân và trả tiền nợ nguyên liệu tại các vựa cá nên Liên đưa ra thông tin gian dối về việc phải trình năng lực tài chính giai đoạn II lên dự án SME Trà Vinh. Liên yêu cầu bà Truyền chuyển vào tài khoản 500 triệu đồng để Liên làm sao kê ngân hàng.

Liên hứa sau khi kiểm tra năng lực tài chính xong thì chuyển trả lại tiền cho bà Truyền. Tin lời của Liên, bà Truyền đã chuyển khoản số tiền nói trên. Sau đó, Liên không trả lại tiền như đã hứa.

Do không thấy Liên trả lại số tiền, bà Truyền đã liên hệ với dự án SME Trà Vinh thì được biết không có chương trình kiểm tra năng lực tài chính giai đoạn II. Do đó, bà Truyền gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Liên đến cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Liên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết số tiền chiếm đoạt đưa sử dụng vào mục đích cá nhân và trả lương cho công nhân nợ trước đó 180 triệu đồng, tiền nguyên liệu các vựa cá 90 triệu đồng, tiền đổ đất 110 triệu đồng, số tiền còn lại điều trị tai nạn giao thông cho con.

Tại phiên tòa, Liên đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải. Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội. TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Võ Thị Hồng Liên 12 năm tù giam và buộc trả lại số tiền chiếm đoạt cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 năm tù dành cho đối tượng lừa đối tác để chiếm đoạt tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO