12 năm tù cho đối tượng bắn chết người do mâu thuẫn khi đang đánh cá trên sông

Tiểu Anh| 25/05/2021 11:59

BVCL - TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên án bị cáo về hành vi bắn chết người khi đang đánh cá trên sông.

Ngày 24/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Minh Trường (SN 1988, trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Giết người.

received1070580530132015.jpeg
Bị cáo Trần Minh Trường tại phiên tòa 

Hồ sơ cáo trạng nêu rõ, trước đó, tối ngày 18/11/2020, Trường cùng một số người mang súng hơi, bình kích điện tự chế lái xuồng máy đi đánh bắt cá trên sông Nghèn, giáp ranh giữa huyện Lộc Hà và Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó, ông Nguyễn Văn H. (SN 1970) và con trai Nguyễn Văn Văn (SN 2000, cùng trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) và một số ngư dân phát hiện nhóm của Trường đang dùng kích điện đánh cá trên sông nên xua đuổi.

Lúc này, bị cáo Trường lái xuồng bỏ chạy va vào thuyền của ông H. nên ngã xuống sông.

Khi lên lại thuyền, bực tức, Trường lắp đạn chì vào súng hơi bắn về phía thuyền của ông H.

Hậu quả, ông H. trúng đạn tử vong tại chỗ, anh Văn (con trai ông H.) bị thương, tổn hại 3% sức khỏe. Cơ quan chức năng xác định, việc nạn nhân Văn không tử vong là nằm ngoài ý thức chủ quan của Trường.

Gây án xong, Trường lái thuyền rời khỏi hiện trường, sau đó ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Trường cho biết, bản thân tỏ ra hối hận, do bức xúc không làm chủ được bản thân mới nhất thời ra tay như vậy và không có ý định tước mạng sống của nạn nhân.

Được nói lời sau cùng, Trường xin lỗi gia đình bị hại cũng như mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Trường hết sức côn đồ, không chỉ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn mà còn coi thường pháp luật cũng như tính mạng người khác. Bị cáo chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà dùng vũ khí nguy hiểm cướp đi quyền được sống của người khác nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như ăn năn hối cải, tự bồi thường 300 triệu đồng cho nạn nhân, các thành viên trong gia đình bị hại cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Minh Trường 12 năm tù giam.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 năm tù cho đối tượng bắn chết người do mâu thuẫn khi đang đánh cá trên sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO