10 dấu hiệu giúp bạn nhận biết một bộ trang phục đã lỗi mốt

Tường San| 26/11/2022 15:34

Không có trang phục nào là hợp thời trang mãi mãi, ngay cả những tác phẩm cơ bản nhất cũng phản ánh thời đại mà chúng được tạo ra. Trang phục của thời đại nào sẽ có xu hướng phản ảnh thời đại đó.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi quyết định tìm hiểu chi tiết nào của quần áo có thể tiết lộ tuổi của bạn và cách sử dụng các đặc điểm của đường cắt và kiểu dáng của quần áo để tạo lợi thế cho bạn.

1. Quần áo chật

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Quần áo bó sát đã là dĩ vãng, thời trang ngày nay là những món đồ ngoại cỡ. Một bộ quần áo rộng thùng thình sẽ tăng thêm vẻ nhẹ nhàng và giản dị cho vẻ ngoài, trong khi một chiếc áo cộc tay vừa vặn có thể trông lỗi thời và lỗi mốt.

2. Chiều dài midi

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Gần đây, các tín đồ thời trang trên khắp thế giới đã lựa chọn những món đồ có chiều dài midi hoặc maxi, ngày càng từ bỏ các phiên bản midi. Váy và váy midi làm giảm vóc dáng của phụ nữ một cách trực quan và có lẽ đây là một trong những lý do tại sao chiều dài này đã lỗi thời.

3. Giày thể thao cao gót

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Bất chấp sự hồi sinh của thời trang những năm 2000, giày thể thao cao gót không theo xu hướng hiện tại. Chúng không góp phần làm cho đôi chân dài hơn một cách trực quan mà ngược lại, chúng dường như làm dáng người ngắn lại. Các nhà tạo mẫu khuyên nên chú ý đến những đôi giày có đế.

4. Áo peplum

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Trong lịch sử, phụ nữ đã sử dụng yếu tố này để làm thon gọn vòng eo một cách trực quan, tạo ra thân hình đồng hồ cát. Có thể một ngày nào đó peplum sẽ trở lại mốt, nhưng cho đến lúc đó, nó vẫn chỉ là ký ức của những năm 2010 đã xa.

5. Vải rất mỏng

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Nói chung, quần áo làm từ chất liệu mỏng và chất lượng thấp có xu hướng được may rất nhanh và theo logic, sẽ lỗi mốt vào mùa sau. Những bộ quần áo như vậy, dù là cotton hay dệt kim, trông rẻ tiền và làm nổi bật những điểm yếu trên dáng người. Mặt khác, các loại vải dày hơn và chất lượng cao mang lại vẻ ngoài phong cách và thanh lịch hơn.

6. Eo thấp (quần cạp trễ)

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Mặc dù có tin đồn rằng váy và quần cạp trễ sắp quay trở lại, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Một đường cắt eo thấp không chỉ trông lỗi thời mà còn có thể làm mất đi vẻ ngoài của hình bóng bằng cách thay đổi tỷ lệ cơ thể.

7. Lông tự nhiên

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Một trong những xu hướng mạnh nhất hiện nay là từ chối lông tự nhiên và các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã quyết định ngừng sử dụng chúng trong quần áo của họ. Kết quả là, những món đồ làm từ chất liệu này đương nhiên mất đi sự liên quan, lỗi mốt.

8. Sang trọng giả tạo

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Mong muốn trông giống như một "quý cô" đôi khi có thể dẫn đến kết quả ngược lại. Những chiếc váy elastane vừa vặn không liên quan gì đến xã hội thượng lưu cũng như không có tác dụng “tinh tế thanh lịch”. Ngoài ra, những phần này không phù hợp với xu hướng hiện tại.

Ngày nay, những chiếc váy làm từ chất liệu bền và co giãn đang là mốt. Chúng giúp làm nổi bật các đường cong của hình dáng mà không gây khó chịu. Và nếu muốn, bạn thậm chí có thể kết hợp nó với một chiếc áo len đan dài hoặc một bộ quần áo oversized.

9. Quần jean với đồ trang trí

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Đây là một trong những xu hướng vẫn còn trong quá khứ xa xôi. Một chiếc váy được tô điểm bằng thêu hoặc kim cương giả sẽ trông lạc lõng và chắc chắn sẽ là món đồ lỗi thời trong tủ quần áo.

10. Nhiều chi tiết

lỗi mốt, quần áo lỗi mốt, thời trang

Ngày nay, sự thoải mái, đơn giản và tối giản đang là xu hướng. Do đó, vẻ ngoài với nhiều chi tiết và đồ trang trí không làm tăng thêm vẻ sang trọng cho vẻ ngoài mà chắc chắn sẽ khiến nó trở nên lỗi thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 dấu hiệu giúp bạn nhận biết một bộ trang phục đã lỗi mốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO