10 đặc điểm về thời trang bất thường mà bạn có thể chưa biết

Hạ Tú| 28/10/2022 15:35

Đôi khi chúng ta nhận thấy những chi tiết nhỏ trên quần áo của chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy được và chúng ta có thể tự hỏi liệu chúng có mục đích hay chỉ là những chi tiết thiết kế có vẻ ngẫu nhiên.

Nếu bạn cũng tò mò về những lý do thực sự đằng sau những điều này, thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thực hiện một chuyến đi ngắn đến thế giới thời trang và tìm hiểu những mẩu tin hấp dẫn và sự thật thú vị về quần áo.

1. Quần jean có gấu sắn là để giữ đồ bên trong

Vào những năm 1870, mọi người mua những chiếc quần jean quá dài vì nghĩ rằng vải sẽ co lại sau khi giặt. Tuy nhiên, nó không phải để tạo ra một ''dấu ấn thời trang'' mà là để giấu những thứ bên trong các nếp gấp.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

2. Váy ngắn hơn cho những người sử dụng xe hơi

Trong lịch sử thời trang, khố là trang phục lâu đời nhất, và váy đứng thứ hai. Vào những năm 1900, váy ngắn hơn để giúp phụ nữ bước lên ô tô dễ dàng. Cũng cần đề cập rằng váy không phải và không chỉ dành riêng cho phụ nữ mặc; thời cổ đại ai cũng có thể mặc, và tương tự như vậy, ngày nay ai cũng có thể mặc.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

3. Các hình tam giác trên áo nỉ là để thấm mồ hôi

Bạn có thể đã thấy một hình tam giác hình chữ V trên một số áo nỉ. Chữ “V” nhỏ này ban đầu được thiết kế để thấm mồ hôi. Nếu bạn đã từng xem bộ phim tuyệt vời, Grease (1978), bạn sẽ nhớ John Travolta trong vai Danny trong chiếc áo len màu xám với chữ “V” dưới cổ áo.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

4. Các nút ở các phía khác nhau

Vào thời đại Victoria và Phục hưng, trang phục của phụ nữ rất cầu kỳ với áo nịt ngực,… nên thường phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người hầu gái. Các đầy tớ dễ dàng cài nút áo cho chủ từ hàng bên trái bằng tay phải. Nhưng đàn ông không cần nhiều sự trợ giúp như phụ nữ, vì quần áo được sản xuất hàng loạt hơn và việc cài cúc từ bên trái vẫn là tiêu chuẩn.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

Ngoài ra, các nút của nam giới vẫn ở bên phải cho các mục đích quân sự, vì đó là thông lệ tiêu chuẩn để bảo vệ bên trái bằng lá chắn và rút vũ khí của họ bằng tay phải. Các nút ở bên phải dễ tiếp cận hơn để họ có thể mở nút bằng tay trái.

Ý tưởng về chiếc áo sơ mi cài nút bằng vải Oxford ra đời khi John Brooks, chủ tịch của Brooks Brothers, xem một trận đấu polo ở Anh, và ông thấy rằng chiếc cổ áo dài của họ được gắn chặt vào cơ thể. Nếu không cài cúc áo, cổ áo sẽ khiến người chơi Polo mất tập trung khi đang cưỡi ngựa và che khuất tầm nhìn. Brooks đã sao chép ý tưởng đó, và vào năm 1896, những chiếc cúc nhỏ trên áo sơ mi cài cúc được thiết kế để cố định cổ áo.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

6. Đám cưới không phải lúc nào cũng có màu trắng

Nữ hoàng Victoria là người đầu tiên mặc váy cưới trắng khi kết hôn với Hoàng tử Albert . Trước đây, màu trắng được coi là màu đau buồn hoặc tang tóc. Ngày nay, chúng ta vẫn thấy những chiếc váy cưới có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng màu trắng vẫn không phải là màu được ưa thích cho váy cưới vì nó ám chỉ nỗi buồn hay tang tóc ở những nơi như Trung Quốc. Thay vào đó, màu đỏ là màu của váy cưới ở đó.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

7. Áo phông dành cho cử nhân

Năm 1904, áo phông được tiếp thị rõ ràng và nhắm đến những cử nhân không biết may hoặc thay cúc. Trước đó, chúng được coi là một loại áo lót.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

8. Chiếc áo ngực hiện đại được làm từ khăn tay

Vào ngày 3 tháng 11 năm 1914, nhà xã hội Mary Phelps Jacob ở New York, hay Caresse Crosby, đã được cấp bằng sáng chế cho phát minh áo ngực hiện đại đầu tiên của mình. Năm 1910, cô mua một chiếc váy dạ hội tuyệt đối cho một buổi dạ hội và chiếc áo nịt ngực của cô không phù hợp với bộ ngực lớn của cô, vì xương cá voi của món đồ này lộ ra dưới chiếc váy của cô. Do đó, với sự giúp đỡ của người giúp việc, cô ấy đã sử dụng khăn tay lụa và khâu chúng với một số dải ruy băng và dây màu hồng, nó hoạt động khá hoàn hảo.

Kể từ đó, áo lót, với tư cách là một loại áo lót của phụ nữ, đã có rất nhiều thay đổi.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

9. Thật khó để bắt đầu một nhà thời trang cao cấp

Để một thương hiệu được coi là Haute Couture, nó phải lọt vào Phòng trưng bày Syndicale ở Paris.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

10. Quần áo màu tím chỉ dành cho hoàng gia

Quần áo màu tím trong lịch sử gắn liền với các vị vua và hoàng hậu, quan tòa, hoàng đế và các tầng lớp quý tộc khác. Một số hoàng đế La Mã cấm công dân của họ mặc quần áo màu tím. Đó là bởi vì màu tím là một màu hiếm và thể hiện sự giàu có và quyền lực. Nhìn vào lịch sử, chúng ta thấy nhiều hoàng gia, nhà lãnh đạo cổ đại và hoàng đế mặc màu sắc.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

11. Gót chân dành cho những người đàn ông giữ nguyên vị trí khi đi xe

Giày cao gót không phải là mới đối với chúng ta; chúng thực sự có từ thế kỷ thứ chín ở Ba Tư. Và họ đến châu Âu vào thế kỷ XVI và được những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu chấp nhận. Trẻ em và nam giới đi giày cao gót để ổn định hơn và để gắn chân vào bàn đạp trên yên xe.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

12. Những người mẫu đầu tiên không phải là con người

Ban đầu, các nhà thiết kế sử dụng búp bê để làm mẫu cho ngoại hình mới, nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 1853 với cha đẻ của thời trang cao cấp, Charles Frederick Worth .

Anh đã sử dụng Marie Vernet Worth, người mẫu thời trang đầu tiên trên thế giới, người mà sau này anh kết hôn. Anh thoải mái điều chỉnh, đo ni đóng giày cho vợ. Anh ấy chắc chắn đã tạo ra một con đường sự nghiệp mới lạ cho phụ nữ.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

13. Chiếc túi nhỏ trong quần dành cho đồng hồ bỏ túi

Các túi nhỏ trên quần jean không được thiết kế để giữ vé mà để giữ đồng hồ.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

14. Các nút vai trên áo khoác là để giữ quai túi của bạn ở đúng vị trí

Một người dùng Twitter đã chia sẻ một bài đăng, nói rằng, ''Tôi đã mất 18 năm để phát hiện ra rằng những chiếc cúc vai kỳ lạ trên áo khoác là để giữ túi của bạn ở đúng vị trí để nó không bị tuột ra.

thời trang, kiến thức thời trang, vì sao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 đặc điểm về thời trang bất thường mà bạn có thể chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO