10 bí quyết làm đẹp mà phụ nữ châu Á áp dụng để duy trì vẻ ngoài tươi trẻ

Tường San| 24/09/2022 15:09

Nếu bạn nhìn vào một số người nổi tiếng châu Á, bạn có thể thường nhận thấy một số đặc điểm mà nhiều người trong số họ có chung - làn da sáng và không tì vết.

Khi chúng ta làm quen nhiều hơn với văn hóa phương Đông, đặc biệt là qua truyền hình và âm nhạc, các mẹo làm đẹp cũng được truyền bá rộng rãi. Nhiều bí quyết trong số này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ và nhiều phụ nữ đã sử dụng chúng để có được làn da mịn như lụa.

1. Lối sống lành mạnh

Nó có vẻ hơi rõ ràng, nhưng những thói quen hàng ngày của chúng ta có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của chúng ta. Chế độ ăn châu Á thường được gọi là chế độ ăn uống lành mạnh vì nó ít chất béo và nhiều chất xơ với ngũ cốc nguyên hạt và gạo. Một lối sống lành mạnh cũng bao gồm:

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây, rau và protein
Ăn ít carbohydrate tinh chế và chất béo không lành mạnh
Uống nhiều nước và giữ đủ nước
Quản lý căng thẳng đúng cách
Ngủ đủ giấc
Tìm thời gian cho những việc bạn thích làm
Một mẹo khác: Chế độ ăn uống của người châu Á cũng bao gồm đậu nành và đậu phụ, có thể có lợi cho làn da của bạn .

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

2. Nước vo gạo

Nước vo gạo được sử dụng rộng rãi hiện nay và đã được chứng minh là có một số lợi ích khi thoa lên da. Mặc dù nhiều người sử dụng nó để làm sáng da của họ, nhưng không có bằng chứng chắc chắn rằng nó thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng nước gạo lên men thực sự giúp tăng collagen trong da, ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời (khi kết hợp với các sản phẩm khác). Nước vo gạo cũng giúp phục hồi tóc hư tổn bị chẻ ngọn.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

3. Bàn chải mặt

Sử dụng bàn chải mặt sẽ loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng trên da đồng thời cải thiện làn da. Nó có thể kích thích tuần hoàn và giảm nếp nhăn, làm cho da trông tươi sáng. Chỉ cần đảm bảo không tẩy tế bào chết quá mạnh hoặc quá thường xuyên, vì nó có thể gây tổn thương và viêm nhiễm. Phụ nữ châu Á thích đưa điều này vào thói quen của họ bằng cách tắm sơ qua da với một chút nước ấm.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

4. Tẩy tế bào chết bằng gạo và mật ong

Gạo được sử dụng rộng rãi ở châu Á và nó có mặt trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Tin tốt là bạn có thể tự làm tẩy tế bào chết tại nhà cho da mặt, rất dễ dàng. Bạn chỉ cần một cốc bột gạo trộn (nhưng không hoàn toàn trộn - hãy đảm bảo rằng một số hạt còn lại) và 1 hoặc 2 thìa mật ong. Mật ong rất tốt khi tẩy da chết, cải thiện làn da, làm dịu mụn và hồi sinh làn da khô và xỉn màu.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

5. Bảo vệ SPF

Hầu hết mọi người ở châu Á không phải là fan hâm mộ của da rám nắng. Việc thoa kem chống nắng là rất quan trọng, ngay cả trong những ngày nhiều mây hoặc nếu bạn dành phần lớn thời gian ở trong nhà. Tia UV có thể tiếp xúc với da của bạn qua cửa sổ. Sử dụng kem có SPF sẽ không chỉ làm giảm các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn và đốm đen mà còn giảm nguy cơ ung thư da.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

6. Mặt nạ sữa chua

Một bước khác mà các phụ nữ châu Á làm theo để có được làn da được nuôi dưỡng là mặt nạ sữa chua. Nếu bạn đang làm mặt nạ sữa chua tại nhà, tốt nhất nên sử dụng sữa chua nguyên chất không thêm bất kỳ hương vị nào. Bạn có thể thêm một số thành phần khác như mật ong, nghệ hoặc lô hội. Nhớ làm sạch da mặt đúng cách, đắp mặt nạ và giữ nguyên trong vòng 15 phút. Sữa chua có thể giúp khóa độ ẩm trên da của bạn, làm sáng da và giảm nếp nhăn.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

7. Mặt nạ tấm

Nhiều phụ nữ ở châu Á sử dụng mặt nạ giấy. Khi sử dụng mặt nạ dạng tấm, bạn nên xem xét các thành phần có trong mặt nạ, mục đích sử dụng và loại da của bạn. Mặt nạ dạng tờ có thể rất hữu ích trong việc làm dịu làn da nhạy cảm và có thể cấp nước và dưỡng ẩm trực tiếp cho da. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm những loại không có nước hoa, thuốc nhuộm, paraben và các hóa chất khắc nghiệt. Nếu bạn gặp vấn đề cụ thể, bạn có thể kiểm tra danh sách sau để xem thành phần nào có thể phù hợp với bạn:

Đối với da khô: mặt nạ tờ có chứa axit hyaluronic
Đối với nếp nhăn: những loại có chất chống oxy hóa (vitamin C, vitamin E, resveratrol và axit ferulic)
Để giảm mụn trứng cá và vết thâm: mặt nạ với axit salicylic và axit alpha hydroxy (AHA)
Đối với bệnh rosacea: mặt nạ tấm với niacinamide
Đối với các vết thâm và nám: các thành phần như đậu nành, axit kojic, axit tranexamic và chiết xuất rễ cam thảo
Đối với da dầu: axit salicylic

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

8. Huyết thanh

Sử dụng serum dưỡng da là một điều phổ biến khác trong văn hóa làm đẹp châu Á và là một cách tuyệt vời để nâng cao quy trình chăm sóc da của bạn. Huyết thanh có thể có nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

Hấp thụ nhanh chóng
Tác dụng làm dịu da nhạy cảm
Giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa
Bảo vệ khỏi tổn thương da
Không để lại cảm giác nặng nề hay nhờn rít trên da

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

9. Dầu thực vật

Việc sử dụng các loại dầu có nguồn gốc thực vật, như ô liu, dừa hoặc bơ hạt mỡ, rất phổ biến ở châu Á để duy trì một chế độ làm đẹp phù hợp. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, chúng còn được ưa chuộng vì không chứa các hóa chất thường gây dị ứng và thân thiện với túi tiền. Tuy nhiên, trước khi thoa dầu lên mặt, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Một điều nữa bạn cần chú ý là thời điểm sử dụng các loại dầu. Vì các loại dầu tự nhiên làm tăng tác động của bức xạ, nên tốt hơn hết bạn nên thoa chúng khi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc vào buổi sáng, với một lớp mỏng, ít nhất 15 phút trước khi ra nắng.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

10. Con lăn ngọc

Tiện ích nhỏ này gần đây đang gây ra rất nhiều sự cường điệu và trở nên rất phổ biến trong giới làm đẹp trên toàn thế giới. Người ta nói rằng nó đã được phát minh ra ở Trung Quốc vào thời nhà Thanh. Ngày nay, con lăn thường được làm từ ngọc bích hoặc tinh thể thạch anh hồng, và một số lợi ích của việc sử dụng nó có thể bao gồm:

Cải thiện tuần hoàn trên khuôn mặt
Giảm bọng mắt
Cơ mặt được thư giãn và cải thiện tâm trạng
Một hiệu ứng làm mát
Có thể giúp bạn thoa sản phẩm lên da

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

Phần thưởng: Các nữ diễn viên Hàn Quốc chia sẻ các bí quyết làm đẹp của họ.

Kim Hee Ae là một nữ diễn viên Hàn Quốc đã đóng vai chính trong các bộ phim như The World of the Married, Secret Affair và nhiều phim khác. Trong một cuộc phỏng vấn của mình, cô ấy nói rằng ngủ đủ giấc, tránh ánh nắng mặt trời và uống nước trái cây tươi vào buổi sáng sẽ giúp ích cho cô ấy rất nhiều.

Kim Sun Ah là một nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng khác với sự nghiệp nổi bật. Khi được hỏi về bí quyết duy trì làn da đẹp của mình, cô tiết lộ rằng mình thường xuyên tập thể dục và sử dụng các sản phẩm làm dịu da. Cô thường xuyên đắp mặt nạ để làm dịu da, nhất là những ngày nắng nóng.

làm đẹp, chăm sóc da, mẹo làm đẹp, da đẹp

Bạn nghĩ gì về thói quen làm đẹp của người châu Á? Bạn đã sử dụng một số thủ thuật này chưa?

Nội dung này chỉ được cung cấp cho mục đích thông tin và không nhằm mục đích thay thế cho lời khuyên y tế. Tìm kiếm hướng dẫn từ bác sĩ về sức khỏe và tình trạng bệnh của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 bí quyết làm đẹp mà phụ nữ châu Á áp dụng để duy trì vẻ ngoài tươi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO