Yêu cầu báo cáo tình hình đất đai tại Phú Quốc

T.Trang| 08/11/2021 06:40

BVCL - Văn Phòng Chính phủ vừa có công văn gửi UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị báo cáo tình hình đất đai tại Phú Quốc.

Văn Phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang đề nghị báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét việc bồi thường, thu hồi đất cho người dân; đồng thời xử lý nghiêm việc doanh nghiệp ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư không đúng quy định xảy ra tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

2-1589944838035.jpg
Yêu cầu báo cáo tình hình đất đai tại Phú Quốc. Ảnh minh họa

Trước đó, Phó Thủ tướng đã 2 lần có công văn chỉ đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang căn cứ kết luận của Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc công ty cổ phần Chín Chín Núi ký các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư chưa đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu giải quyết việc bồi thường, thu hồi đất bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các hộ dân, tránh phát sinh khiếu nại kéo dài. Tuy nhiên, đến nay tỉnh Kiên Giang vẫn chưa báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo với Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây nhất, địa phương này tiếp tục cưỡng chế, thu hồi đất cho dự án và thông báo kiểm đếm bắt buộc khiến cuộc sống người dân lâm vào cảnh khó khăn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu báo cáo tình hình đất đai tại Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO