"Xăng 0 đồng - Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai" và nghĩa tình mùa dịch

T.A t/h | 05/10/2021 18:28

BVCL - Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh như: "Xăng 0 đồng - Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai; nước 0 đồng…" dành cho người dân về quê tránh dịch khiến nhiều trái tim "rung rinh".

Theo tìm hiểu, địa điểm phát xăng, nước cho người dân thuộc địa bàn phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

xang-0-dong-1.jpeg
Địa điểm phát xăng, nước cho người dân thuộc địa bàn phường 2, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: CTV).

Ông Võ Văn Bé - Chủ tịch UBND phường 2, thị xã Ngã Năm - cho biết: "Những ngày này, người dân ở các tỉnh tự phát về quê bằng phương tiện cá nhân để tránh dịch rất vất vả. Bà con đi xe gắn máy là chủ yếu, đi suốt ngày, suốt đêm, ít có điều kiện dừng lại vì các địa phương cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Thấu hiểu sự khó khăn của bà con nên chúng tôi gợi ý và được các mạnh thường quân và người dân địa phương hỗ trợ bằng vật chất để giúp bà con bớt khó khăn trên đường về quê. Việc làm này được thực hiện khoảng 2-3 ngày nay và tiếp tục thực hiện cho đến khi hết người về quê".

Những phần quà mà cán bộ, nhân dân phường 2 (thị xã Ngã Năm) tặng bà con từ vùng có dịch về quê trong mấy ngày qua gồm 1.000 lít xăng, hàng trăm phần xôi, nước đóng chai, sữa và 150 chiếc áo mưa.

xang-0-dong-2.jpeg
Người dân đi đường ghé đổ xăng 0 đồng ở địa bàn phường 2, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: CTV).

Theo ông Bé, thông thường khoảng 18h hàng ngày - lúc người dân về đến cũng thấm mệt nên chúng tôi chuẩn bị sẵn xôi nóng, nước đóng chai, xăng xe… để trước trụ sở UBND phường, cạnh quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp, khi có dân xa quê về thì lực lượng chức năng sẽ phát.

"Việc hỗ trợ như vậy để giúp bà con về quê được thuận lợi và yên tâm hơn. Chúng tôi cũng nhắc nhở bà con nhớ tuân thủ các qui định phòng, chống dịch trên đường đi cũng như khi về đến quê hương" - ông Võ Văn Bé cho hay.

Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết: "Biết bà con khó khăn, không thể trụ lại được nên mới về quê, chúng tôi hiểu nên dù còn khó khăn Sóc Trăng vẫn dang rộng vòng tay đón người dân trở về. Sóc Trăng sẽ tập trung dồn hết sức lực để lo cho bà con, cố gắng nỗ lực đảm bảo phòng, chống dịch an toàn".

Theo dantri.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xăng 0 đồng - Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai" và nghĩa tình mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO