Vụ tai nạn tàu lượn gây thương vong tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Đang chờ kết luận điều tra của địa phương

GL t/h| 16/01/2021 12:18

Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), trước dịp Tết Dương lịch 2021, Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu các sở quản lý du lịch địa phương rà soát, đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu, điểm du lịch.

Chú thích ảnh
Tàu lượn siêu tốc tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Ảnh: Khu du lịch ĐNX

Ông Nguyễn Quý Phương cho biết: Tại văn bản này, Tổng cục Du lịch yêu cầu các sở quản lý du lịch địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Về vụ việc tai nạn tàu lượn gây thương vong cho người chơi xảy ra tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ), Tổng cục Du lịch cũng đang đợi kết luận điều tra từ phía địa phương để có hướng xử lý cụ thể. Tổng cục cũng đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường rà soát, kiểm tra để không xảy ra những vụ việc tương tự; bởi theo phân cấp quản lý, địa phương sẽ chịu trách nhiệm chính khi xảy ra các sự cố về an toàn cho du khách.

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng mới chỉ có Thông tư hướng dẫn danh mục hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện, danh mục thể thao mạo hiểm từ năm 2019. “Tuy nhiên trong danh mục này không có môn tàu lượn siêu tốc. Đối với các môn trong danh mục thể thao mạo hiểm thì về phía Tổng cục Du lịch chịu trách nhiệm về đào tạo, bồi dưỡng nhân sự”, ông Phương chia sẻ.

Như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14/1, tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có một nhóm người chơi tàu lượn siêu tốc. Trong quá trình vận hành, toa tàu lượn siêu tốc bị trượt khỏi đường ray khiến nhiều người ngồi trên toa rơi xuống đất, 1 người tử vong, 2 người bị thương nhập viện.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết đã chỉ đạo Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư) tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Đồng thời, giao Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn. Bước đầu xác định đây là sự cố khi vận hành hệ thống trò chơi tàu lượn trong khu du lịch.

Trước đó, khoảng 11h ngày 10/11, một du khách khi leo lên "mỏm đá tử thần" chụp ảnh tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã bị ngã; dù trước đó khu vực này đã được cảnh báo nguy hiểm. Sau sự việc, chính quyền xã đã cho rào chắn và sẽ nghiên cứu phương án cải tạo, đảm bảo phải an toàn mới tiếp tục cho phép du khách lên chụp ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn tàu lượn gây thương vong tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Đang chờ kết luận điều tra của địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO