Việt Nam tăng cường phân tích mẫu để kiểm soát sự xâm nhập của biến thể Omicron

T. Trang - T/h | 01/12/2021 19:51

BVCL - Việc phân tích biến thể mới nhằm sớm phát hiện và có căn cứ để đưa ra báo cáo, đề xuất các biện pháp phòng chống phù hợp với diễn biến tình hình dịch COVID-19.

omicrom-16383334154741666530542.jpg
Ảnh minh họa

Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong nước, đồng thời ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể mới Omicron vào Việt Nam, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chủ động kết nối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các trường đại học chuyên ngành trên thế giới để thường xuyên cập nhật thông tin, đồng thời tăng cường phân tích các mẫu những trường hợp F0 có tiền sử dịch tễ về từ các quốc gia khu vực Nam Phi và thực hiện giải trình tự gien các trường hợp nghi ngờ nhiễm biến thể mới.

Biến thể Omicron đã được Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào nhóm "đáng quan ngại". Điều không ai mong muốn đã lặp lại, các lệnh cấm đi lại và đóng cửa biên giới đã được tái áp đặt, đúng vào thời điểm hàng loạt quốc gia trên thế giới đã bắt đầu cuộc sống bình thường mới và có các kế hoạch mở cửa rộng rãi. Đây chính là lời cảnh tỉnh rằng, cuộc chiến đối với dịch COVID-19 vẫn còn dai dẳng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Italy, biến thể Omicron có tới 50 đột biến, trong đó có 32 đột biến ở protein gai, nhiều gấp 1,5 lần so với biến thể Delta. Điều này giúp Omicron thích nghi tốt hơn với cơ thể con người.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tăng cường phân tích mẫu để kiểm soát sự xâm nhập của biến thể Omicron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO