Tuyên tử hình 6 đàn em của Oanh Hà

N.A | 30/01/2021 10:16

BVCL - Chiều 29/1, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án vụ mua bán gần 100 kg ma tuý liên quan đến chị gái Dung Hà.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa, các bị cáo thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng không biết trong các thùng carton là ma túy. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ thu thập được như tài liệu là cuốn sổ Vũ Hoàng Oanh ghi chép những lần mua bán ma túy, vật chứng là ma túy thu giữ của các bị cáo... HĐXX cho rằng có đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

bi_cao(1).png
Các bị cáo tại tòa

Cụ thể, Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh Hà, Hồng, là chị gái của bà 'trùm' Dung Hà) điều hành sòng bạc ở Campuchia và có kho ma túy gần sòng bạc.

Từ tháng 3/2018 đến ngày 24/5/2018, Oanh chỉ đạo 'đàn em' vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Khoảng năm 2016-2017, Oanh thuê Trần Thị Lệ Chi (46 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Phạm Thị Bình (48 tuổi, ngụ TP Hà Nội) giúp việc cho gia đình Oanh và ở nhà Oanh ở phường 14, quận 10, TP.HCM.

Năm 2017, Oanh quen biết Trần Văn Cường (37 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) và Vũ Quang Trung (61 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định). Trong thời gian Chi giúp việc và ở tại nhà Oanh, Oanh chỉ đạo Chi bảo Cường giao ma túy, nhận tiền và chuyển tiền mua, bán ma túy cho Oanh.

Đầu tháng 4/2018, Oanh thuê 2 căn nhà cho gia đình Cường và Trung ở. Oanh thuê 1 ôtô 4 chỗ, giao Trung lái, chở Cường vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM. Trung bình khoảng 5 ngày, Oanh chỉ đạo Cường và Trung vận chuyển ma túy một lần, mỗi lần từ 4 - 8kg ma túy đá.

Ma túy được lấy từ kho của Oanh gần sòng bài bên Campuchia hoặc nhận của một đối tượng người Campuchia mang đến.

Theo chỉ đạo của Oanh và Chi cần giao ma túy cho ai thì Cường, Trung sẽ vận chuyển giao cho người đó, nếu không giao cho ai thì ma túy được cất tại tầng 3 nhà Cường tại phường 14, quận 10 do Oanh thuê cho.

Theo kết luận, số lượng ma túy các đối tượng mua bán trái phép là 100kg các loại.

Hiện, Oanh đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Trong vụ án này, TAND TP HCM xác định Trần Văn Cường có vai trò chủ đạo trong đường dây mua bán ma túy do Vũ Hoàng Oanh cầm đầu.

Trần Thị Lệ Chi (46 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang); Vũ Quang Trung (61 tuổi, ngụ Nam Định) có vai trò giúp sức, vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam bán.

Nguyễn Thị Huệ; Trần Văn Thình; Phạm Duy Minh; Phạm Thị Bình (48 tuổi, ngụ Hà Nội) và Đồng Dương Nam có vai trò đồng phạm, mua bán ma tuý lấy lời.

HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo phạm tội có sự phân công, trong đó Cường, Oanh có vai trò là chủ mưu. Nhiều bị cáo có tiền án chưa được xóa án tích nay lại tái phạm nguy hiểm. Số lượng ma túy các bị cáo phát tán ra cộng đồng là đặc biệt lớn.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt 6 bị cáo gồm bị cáo Trần Văn Cường, Vũ Quang Trung, Nguyễn Thị Huệ, Trần Văn Thình, Phạm Duy Minh, Phạm Thị Bình mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Phạt bị cáo Trần Thị Lệ Chi (đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng), Đồng Dương Nam mức án chung thân tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, các bị cáo còn bị phạt bổ sung 30 - 100 triệu đồng.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên tử hình 6 đàn em của Oanh Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO