Từ 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường

T.Phương (T/h)| 20/09/2021 18:41

BVCL - Sau ngày 21/9, Hà Nội không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, không áp dụng giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn thành phố.

Chiều 20/9, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì buổi thông tin báo chí về việc nới lỏng một số biện pháp phòng dịch trên địa bàn từ ngày 21/9.

Thành phố có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất thành phố khẩn trương hoàn thiện dự thảo văn bản của UBND thành phố chỉ đạo biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, báo cáo UBND thành phố.

Cùng với đó, các đơn vị xây dựng văn bản hướng dẫn triển khai tiêu chí, điều kiện, biện pháp nới lỏng và khôi phục hoạt động theo nguyên tắc phải kiểm soát được dịch bệnh, thường xuyên cập nhật, đánh giá để kịp thời điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình. Văn bản này phải xong trong ngày 20/9, công khai rộng rãi trên cổng thông tin của Sở Y tế, các sở, ngành thành phố để các đơn vị và nhân dân biết, chấp hành.

photo1632133587059-163213358742268351457.jpg
Từ 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết trong đợt giãn cách xã hội lần 4 từ 7/9, Hà Nội ghi nhận 353 ca COVID-19 (trung bình gần 28 ca mỗi ngày), trong đó có 32 ca cộng đồng. Hiện, toàn thành phố còn 10 chùm ca bệnh mới, phức tạp.

Số ca mắc trung bình tại đợt giãn cách thứ tư này đã giảm mạnh so với đợt giãn cách thứ nhất (trung bình ghi nhận 70 ca/ngày); số ca mắc cộng đồng giảm mạnh từ 35 ca/ngày ở đợt giãn cách thứ nhất xuống còn 3 ca/ngày ở đợt giãn cách thứ tư.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội đánh giá thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh, kịp thời khoanh vùng đúng và trúng các đối tượng nguy cơ cao. Khu vực nguy cơ rất cao và cao dần được kiểm soát.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Giám đốc Sở Y tế cho biết thành phố sẽ phân loại mức độ nguy cơ để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo nguyên tắc “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hoá vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”.

Hà Nội tiếp tục rà soát tiêm vét mũi 1 vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 trên cơ sở vaccine được phân bổ của Bộ Y tế.

Thành phố sẽ tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ra vào thành phố sau khi hết thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để kiểm soát dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào thành phố.

Bà Nhị Hà cũng cho biết thành phố sẽ tạo điều kiện tối đa cho người dân đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, an sinh xã hội và nhu cầu thiết yếu khác; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, đảm bảo không để đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông hàng hoá…

Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội từ ngày 24/7. Tính đến sáng 20/9, CDC Hà Nội đã ghi nhận 3.925 trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn trong đợt dịch thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO