TP.HCM lập danh sách người khó khăn được nhận hỗ trợ đợt 3

T.Phương (T/h)| 18/09/2021 09:04

BVCL - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM gửi công văn khẩn, đề nghị UBND các quận huyện, phường, xã lập danh sách xét duyệt người dân thật sự khó khăn do dịch COVID-19 để thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3.

Cụ thể, danh sách gồm 4 nhóm:

Thứ nhất, thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng.

Thứ hai, người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm cả trường hợp người lao động đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

5-chot-16284349859431989578047.jpg
Ảnh minh họa

Thứ ba, người phụ thuộc của đối tượng gồm: cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn tại thời điểm khảo sát và lập danh sách (bao gồm cả trường hợp người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Thứ tư, người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Sở LĐTBXH lưu ý, sẽ không hỗ trợ diện người đang hưởng lương hưu, người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8.2021. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ không thống kê các trường hợp đã về quê hoặc sinh sống ở địa phương khác.

Với trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, UBND địa phương cần ghi vào biên bản và chỉ đạo tổ công tác tại khu phố, ấp thông tin, nêu rõ lý do cho người dân biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lập danh sách người khó khăn được nhận hỗ trợ đợt 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO