TP.HCM: Đề xuất mua 5 triệu liều vaccine COVID-19

T.Phương (T/h)| 10/03/2021 05:35

BVCL - Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình khẩn gửi UBND TP.HCM xem xét chủ trương mua khoảng 5 triệu liều vắc xin COVID-19 để tiêm ngừa cho người dân TP.

Theo Sở Y tế TP.HCM, TP HCM có mật độ dân số cao, nhiều khu vực có lưu lượng lưu thông lớn, tập trung đông người. Hiện nay số lượng người trên 18 tuổi và người dân vãng lai thuộc đối tượng tiêm chủng vắc xin COVID-19 của TP là 9 triệu người. Do vậy, số lượng vắc xin COVID-19 cần cung cấp để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân TP là 18 triệu liều (mỗi người tiêm ngừa 2 liều).

unnamed-3-.png
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 9-2, Bộ Y tế đã phê duyệt kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021 - 2022 do COVAX Facility hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng vắc xin được phân bổ cho TP.HCM theo kế hoạch dự kiến không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân TP.

Sở Y tế cũng cho biết đã đàm phán với Công ty Moderna (Mỹ) và được công ty này đồng ý cung cấp 5 triệu liều vaccine mRNA-1273 trong quý 3 cho TP HCM.

Do đó, Sở Y tế đề xuất với UBND TP.HCM đồng ý để đơn vị thực hiện mua vắc xin Covid-19. Sở Y tế cho biết, kinh phí sẽ được huy động từ nguồn ngân sách Nhà nước chi cho hoạt động phòng, chống dịch; nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiếp nhận.

Theo Sở Y tế, vắc xin mRNA-1273 của nhà sản xuất Moderna (Mỹ) bảo đảm chất lượng được 6 tháng ở nhiệt độ -20°C. Dược phẩm này có thể bảo quản từ 2 đến 8 độ C trong 30 ngày. Hiệu quả phòng bệnh của vắc xin đạt 94,1%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đề xuất mua 5 triệu liều vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO