TP.HCM cho mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ ở một số khu vực

T.Phương (T/h)| 22/10/2021 14:44

BVCL - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự kiến tuần tới, thành phố cho mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ở một số khu vực kiểm soát được dịch.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM chia sẻ với báo chí bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV diễn ra sáng 22/10 về việc đánh giá cấp độ dịch và mở cửa kinh tế.

Ông Mãi khẳng định tinh thần chung là thành phố sẽ thực hiện theo các quy định trong Nghị quyết 128 của Chính phủ. Với đặc điểm đô thị đông đúc, sôi động, thành phố sẽ không có công thức chung áp dụng hết trên toàn địa bàn mà “có những cái liên thông, có những cái do địa bàn quyết”. Ví dụ như, các địa bàn đạt cấp độ 1 thì được mở nhiều hơn địa bàn đang ở cấp độ 2 và cấp độ 3, các hoạt động kinh tế mở theo từng cấp độ.

tp-ho-chi-minh-co-so-kinh-doanh-16311728902341935449663.jpg
TP.HCM cho mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ ở một số khu vực. Ảnh minh họa

Về cấp độ dịch của các quận, huyện, ông Mãi thông tin hiện các quận, huyện và TP. Thủ Đức đang báo cáo cấp độ dịch của địa phương mình. Dù vậy, tại một thời điểm, trong thành phố có những khu vực phường, xã đã được cấp độ 1, nhưng cũng có nơi đang ở cấp độ 2 và cấp độ 3. Như hiện nay, một số quận, huyện còn nhiều ca nhiễm thì vẫn đang ở màu cam (mức độ 3).

Dự kiến, ngày 25/10, TP.HCM sẽ công bố mức độ dịch trên toàn thành phố theo quy định của Nghị quyết 128? và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả công bố, thành phố sẽ căn cứ vào đó để mở lại các hoạt động.

“Thành phố có chủ trương mở lại các dịch vụ nhưng mở ở đâu, khi nào mở, quy mô thế nào là dựa trên đánh giá mức độ an toàn. Tuần sau một số địa bàn, một số ngành sẽ mở. Vì dịch đang diễn biến nên cứ theo nguyên tắc của Nghị quyết 128, địa bàn nào an toàn thì được mở”, ông Mãi cho biết.

Về việc một số nơi xuất hiện tình trạng buôn bán hàng rong, ông Mãi nhìn nhận TP.HCM rộng và đông dân cư, hiện chưa cho bán hàng rong; có thể địa phương thấy mức độ tập trung và nguy cơ không nhiều, hoặc cũng có thể chưa quán xuyến nên vẫn có tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cho mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ ở một số khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO